แข้งราชบุรี-ขอนแก่น ตรวจซ้ำไม่พบเชื้อโควิด ลุงเนลุยตรวจนักเตะเยาวชน

แข้งราชบุรี-ขอนแก่น ตรวจซ้ำไม่พบเชื้อโควิด ลุงเนลุยตรวจนักเตะเยาวชน

จากกรณีที่มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในนักฟุตบอล และผู้เกี่ยวข้อง ของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก1-2 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนกลับมาแข่งขันเมื่อวันที่ 12 กันยายน ซึ่งพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย คือ อัคบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ นักเตะชาวอุซเบกิสถานของทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำให้ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เลื่อนโปรแกรมแข่งขัน 4 นัดด้วยกัน แบ่งเป็นของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 นัด คือ เกมพบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด วันที่ 13 กันยายน และเกมพบ ระยอง เอฟซี วันที่ 19 กันยายน

นอกจากนี้ ยังมีอีก 2 เกมคือ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด วันที่ 12 กันยายน และเกมไทยลีก 2 คู่ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด กับ ราชนาวี วันที่ 12 กันยายน เนื่องจากว่าราชบุรี มิตรผล เอฟซีกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เคยอุ่นเครื่องกับบุรีรัมย์มาก่อนนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดทาง 2 ทีมที่ลงเตะอุ่นเครื่องกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ต้องเลื่อนแมตช์แข่งขัน เมื่อวันที่ 12 กันยายนนั้น ได้มีการตรวจหาเชื้อซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งผลคงยืนยันผลเป็นลบ คือ ไม่พบนักเตะติดเชื้อโควิด-19 อย่างไรก็ตาม สำหรับทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ระบุว่าจะทำการตรวจซ้ำในวันที่ 16 กันยายนนี้อีกครั้ง เช่นเดียวกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่จะตรวจซ้ำเช่นกัน

ด้านบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งผลการตรวจล่าสุดซ้ำครั้งที่ 2 เป็นลบเช่นกันนั้น ก็ยังอยู่ช่วงกักตัวให้ครบ 14 วัน ขณะเดียวกัน นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ให้เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค มาตรวจหาเชื้อจากนักฟุตบอลรุ่นเยาวชน และเจ้าหน้าที่ทุกคนในบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี่ และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟุตบอล แคมป์ ด้วย เพื่อความปลอดภัย และปลอดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของทุกคนทุกชีวิตในบุรีรัมย์อีกด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image