ชนาธิปเผยแข้งซัปโปโรเครียดหนัก หลังพ่ายหวิว อุราวะ 3-4 ไร้ชัย9นัดติดศึกเจลีก

ชนาธิปเผยแข้งซัปโปโรเครียดหนัก หลังพ่ายหวิว อุราวะ 3-4 ไร้ชัย9นัดติดศึกเจลีก

หลังจากที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดรังพ่ายหวิวให้กับ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส 3-4 ในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ของประเทศญี่ปุ่น นัดที่ 16 ของฤดูกาล 2020 ที่สนามซัปโปโร โดม เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 13 กันยายน

โดยเกมนี้ทีมเยือน อุราวะ ยิงนำก่อน 2-0 โดยนาทีที่ 11 ชนาธิป ไปทำฟาวล์ ทาคาฮิโร่ เซคิเนะ ในกรอบเขตโทษจนล้มลงไป ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และ เคนยุ ซูงิโมโตะ สังหารไม่พลาดพา อุราวะ ขึ้นนำ 1-0 และนาทีที่ 20 จาก ทาคาโนริ ซูเงโนะ

แต่เจ้าถิ่น คอนซาโดเล่ ไล่ตามตีเสมอ 2-2 ในนาทีที่ 31 จาก เจย์ โบธรอยด์ ขึ้นโขกแล้วบอลย้อยเข้าประตูที่เสาสอง และนาทีที่ 35 เจย์ โบธรอยด์ คนเดิมโหม่งตุงตาข่าย จากนั้นครึ่งหลังนาทีที่ 67 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แซงนำ 3-2 จากจังหวะลูกเตะมุม บอลแฉลบศีรษะของ ซูงิโมโตะ แนวรุกอุราวะ เปลี่ยนทางเข้าไป

ก่อนนาทีที่ 75 อุราวะ ตีเสมอเป็น 3-3 จากลูกยิงของ โทโมอากิ มากิโกะ ที่เก็บจังหวะสองหน้าประตูโล่งๆ จิ้มบอลเข้าไป จนกระทั่งช่วงท้ายเกมทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+4 อุราวะ ได้ประตูชัยจาก คาอิ ชิบาโตะ ตัวรองที่ยิงเข้าไปตุงตาข่าย

Advertisement

จบเกม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พ่ายหวิว อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส 3-4 ทำให้ คอนซาโดเล่ ยังหาชัยชนะไม่เจอในเกมลีกเป็นนัดที่ 9 ติดต่อกัน โดยหยุดไว้ที่ 14 แต้ม จากการลงเตะ 16 นัด สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะออกไปเยือน ซางัน โทสึ ในวันพุธที่ 16 กันยายน เวลา 17.30 น.

หลังจบเกม “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่งกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงในรอบ 3 เกม เปิดเผยว่า ก่อนเกมก็มั่นใจว่าเราจะเก็บชัยชนะได้ แต่ในที่สุดผลการแข่งขันก็เป็นฝ่ายแพ้ ส่วนการที่โดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งหลังนั้น ไม่เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บ แต่คิดว่าโค้ชอาจจะเปลี่ยนแผนมาเล่นบอลออกข้าง และโยนเข้าไปมากกว่า เลยส่งผู้เล่นตัวใหญ่เข้าไป

“ผมว่าในทุกเกมเป็นเกมที่ยากสำหรับปีนี้ เราก็ยังไม่สามารถหาจุดเปลี่ยนที่เราไม่สามารถเอาชนะใครมาได้ 9 นัดแล้ว ทุกคนน่าจะมีความเครียดอยู่ในตัวเอง เพราะว่ามันน่าจะมีความกดดันทั้งทีม รวมถึงทุกคนในทีม ผมว่าเราก็จะต้องพยายามหาชัยชนะเพื่อเป็นจุดเปลี่ยนให้ได้”

Advertisement

ดาวเตะจอมพลิ้วทีมชาติไทยกล่าวอีกว่า สำหรับเกมนี้มีแฟนบอลบางส่วนเข้ามาเชียร์ในสนาม ส่วนตัวคิดว่า แฟนบอลเราก็เชียร์ได้ดีมาตลอด ซึ่งก็อาจจะเป็นผลการแข่งขันที่ไม่สามารถชนะให้แฟนบอลได้ ก็จะต้องขอโทษด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image