48สโมสรร่วมศึกปันจักสีลัต ปทท. ชิงถ้วยพระราชทานฯ14-19 กันยายนนี้

48สโมสรร่วมศึกปันจักสีลัต ปทท. ชิงถ้วยพระราชทานฯ14-19 กันยายนนี้

นายวสันต์ เสนาะกรรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2563​ ชิงถ้วยพระราช​ทานจากสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร โดยมี นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬา​ปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย และ ผศ.จงรัก เขี้ยวแก้ว เลขาธิการสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน ร่วมด้วยที่แคท คอนเวนชั่น ฮอลล์ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 กันยายน

สำหรับการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2563 จะจัดขึ้นที่แคท คอนเวนชั่น ฮอลล์ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ช่วงวันที่ 14-19 กันยายน ซึ่งจะมีการชิงชัยปันจัดสีลัต ปันจักลีลา ชาย-หญิง แบ่งเป็นประเภทเดี่ยว, ประเภทคู่ และประเภททีม ชิงถ้วยพระราช​ทานจากสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร เป็นรางวัลชนะเลิศแก่สโมสรกีฬาปันจักสีลัตที่ได้รับรางวัลรวม โดยมี 48 สโมสรสมาชิกส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 294 คน แบ่งเป็น ชาย 166 และหญิง 128 คน

นายวสันต์ เสนาะกรรณ์ กล่าวว่า แคท รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจจากสโมสรสมาชิกต่างๆ ที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการชิงชัยเป็นจำนวนมาก โดยหวังให้ได้มีการสายสัมพันธ์ รู้รักสามัคคี สำหรับกีฬาปันจักสีลัตเริ่มต้นเข้ามาสู่ประเทศไทย เมื่อปี 1986 โดยที่ผ่านมาทุกภาคส่วนช่วยกันผลักดันให้แพร่หลาย และเป็นที่รู้จักมากขึ้นในปัจจุบัน กีฬาปันจักสีลัตเป็นศิลปะการต่อสู้แบบโบราณ และเป็นการปลูกฝังค่านิยมรักตัวเอง รวมทั้งมีระเบียบวินัยอีกด้วย

นายภาณุ อุทัยรัตน์ กล่าวว่า ขอบคุณสโมสรสมาชิก นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มีส่วนร่วมกับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการจัดครั้งหนึ่งที่มีสถานที่ และที่พักอยู่ในที่เดียวกัน โดยในช่วงภาวะการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส-19 ที่จะเป็นข้อจำกัดของการจัดการแข่งขัน แต่ทุกอย่างก็สามารถดำเนินการจัดการแข่งขันไปได้ด้วยดี และหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ รวมทั้งรายการนี้จะเป็นการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อส่งเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image