บิ๊กอ๊อด เตรียมจัดแคมป์เก็บตัวช้างศึก เน้นความเป็นส่วนตัว ลดเสี่ยงไวรัสโควิด

บิ๊กอ๊อด เตรียมจัดแคมป์เก็บตัวช้างศึก เน้นความเป็นส่วนตัว ลดเสี่ยงไวรัสโควิด

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมจัดแคมป์ทีมชาติไทย ซึ่งจะเก็บตัวช่วงเดือนตุลาคม และพฤศจิกายน เน้นความเป็นส่วนตัว เพื่อความปลอดภัยจากการแพร่เชื้อโควิด-19

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมชาติไทยมีคิวเข้าแคมป์เก็บตัว 2 ครั้งในปีนี้ คือ ระหว่างวันที่ 7-12 ตุลาคม 2563 และ 11-16 พฤศจิกายน 2563 ซึ่ง อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ได้เข้าหารือแผนการเก็บตัวต่างๆ กับ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ ได้แจ้งความประสงค์ว่า ต้องการอุ่นเครื่องกับทีมรวมดารานักเตะต่างชาติในไทยลีก และ ประมุขลูกหนังไทย ก็จะดำเนินการให้ พร้อมทั้งมีแนวความคิดว่า จะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมในสนาม ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโรค และมีการถ่ายทอดสดด้วย

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า ได้แสดงความเห็นถึงเรื่องที่พัก ในระหว่างเข้าแคมป์ ช่วงนี้ยังต้องระมัดระวัง การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ชนิดที่ประมาทไม่ได้ จึงแนะนำไปว่า เนื่องจากที่พักนักกีฬา สต๊าฟโค้ชนั้น อยากได้ที่ดีๆ คือมีความเป็นส่วนตัว อย่าปะปนกับคนจำนวนมาก

บิ๊กอ๊อด กล่าวอีกว่า สมาคมฯ ไม่มีปัญหาในการจัดสถานที่ แต่ก็ได้ขอร้อง นิชิโนะ ว่า เข้าแคมป์ช่วงนี้อย่าคิดถึงความสะดวกสบายเป็นหลัก ขอให้เน้นความปลอดภัยไว้ก่อน หากพักโรงแรมที่ไปมาสะดวก หรือมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดี ทว่านอกจากนักเตะแล้ว ก็ยังมีแขกของโรงแรมอีกมาก บางทีอาจมีชาวต่างชาติได้ จึงอยากให้พักที่เป็นสัดส่วน อย่างเช่นที่ เกียรติธานี ที่สามารถจัดความเป็นส่วนตัวให้เราได้”

Advertisement

“ตอนนี้ยังระมัดระวังการแพร่ระบาด ซึ่งแคมป์ทีมชาติไทย ก็ต้องมีมาตรการที่ดี นอกจากนักฟุตบอลจะสบายใจแล้ว สโมสรต้นสังกัดจะได้สบายใจด้วยว่า นักเตะของตัวเอง จะไม่เสี่ยงต่อการติดโควิด”

สำหรับแคมป์ 2 ช่วงดังกล่าว อากิระ นิชิโนะ เคยระบุว่า จะเรียกนักเตะหน้าใหม่ มาทดลอง และจะไม่เรียก 4 แข้งที่เล่นในเจลีก คือ ชนาธิป สรงกระสินธ์, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์(คอนซาโดเล ซัปโปโร), ธีราทร บุญมาทัน(โยโกฮามา เอฟ มารินอส) และ ธีรศิลป์ แดงดา

นอกจากนี้ จะยังไม่สามารถใช้นักเตะ 4 สโมสร ที่มีคิวเตะนัดตกค้าง คือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, ราชบุรี มิตรผล และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image