ส.ว่ายน้ำ เร่งปรับปรุงสระกระโดดน้ำรองรับคัดตัวนักกีฬาลุยศึกซีเกมส์

ส.ว่ายน้ำ เร่งปรับปรุงสระกระโดดน้ำรองรับคัดตัวนักกีฬาลุยศึกซีเกมส์

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เร่งปรับสระกระโดดน้ำ และอุปกรณ์เพื่อรองรับการจัดการแข่งขันกระโดดน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยและใช้ในการคัดเลือกและฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในปีหน้า

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เร่งปรับสระกระโดดน้ำโดยเฉพาะสปริงบอร์ดที่มีอายุการใช้งานมาอย่างยาวนาน โดยได้มีการติดตั้งเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว ที่ศูนย์ฝึกกีฬากระโดดน้ำม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และกำลังดำเนินการติดตั้งที่ศูนย์ฝึกกีฬากระโดดน้ำสัตหีบ เพื่อรองรับการจัดการแข่งขันกีฬากระโดดน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยช่วงปลายปีนี้ นอกจากนี้ยังจะใช้สำหรับการคัดเลือกและฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในปีหน้าด้วย

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร เปิดเผยว่า “การปรับปรุงเรื่องอุปกรณ์การฝึกซ้อมและแข่งขันครั้งใหญ่นี้เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่ต้องการยกระดับกีฬาที่อยู่ภายใต้สมาคมว่ายน้ำ กีฬากระโดดน้ำก็ถือว่าเป็นหนึ่งในนั้นซึ่งตัวสปริงบอร์ดของเดิมที่อยู่ในศูนย์ฝึกกระโดน้ำทั้งสองแห่งมีอายุการใช้งานมากว่า 20 ปี ทำให้เกิดความชำรุดไม่สมบรูณ์จึงได้ทำการเปลี่ยนใหม่เพื่อให้มีมาตรฐานในการที่จะฝึกซ้อม การคัดเลือกนักกีฬา และการแข่งขันในรายการต่าง ๆ ต่อไปในอนาคตด้วย”

Advertisement

สำหรับการปรับปรุงสระกระโดดน้ำและอุปกรณ์การแข่งขันในครั้งนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายเดือนนี้ เพื่อให้พร้อมรองรับการแข่งขันกีฬากระโดดน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ที่มีโปรแกรมที่จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 24-25 ตุลาคม 2563 ที่ศูนย์ฝึกกีฬากระโดดน้ำ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image