ปรีวิวฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs สุพรรณบุรี เอฟซี

‘มาโน่’ กร้าวแข้งเทพต้องคว้าชัย ‘อเดบาโย’ หวังช้างศึกยุทธหัตถีสร้างเซอร์ไพรส์

ความพร้อมก่อนเกมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 6 คู่ระหว่าง จ่าฝูง “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี แข่งขันที่ทรู สเตเดี้ยม วันที่ 19 กันยายน เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง TrueSport 2 / TrueSport HD3 <668>

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า ถือเป็นโชคร้าย ที่เราไม่ได้ลงแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะหลังจากที่ต้องหยุดไปนาน ทุกคนมีความกระหายและต้องการลงสนามแข่งขันเป็นอย่างมาก แต่ก็เข้าใจเหตุผลทั้งหมดดี และพยายามมองในด้านบวกว่าจะได้เริ่มต้นด้วยการเล่นในบ้านและมีแฟนบอลเข้ามาเชียร์ในสนาม เชื่อว่าแฟนบอลจะช่วยให้ทุกคนทำผลงานได้ดี เหมือนกับ 4 เกมแรก สุพรรณบุรี เป็นทีมที่ดี โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ ที่พวกเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งแนวรุกอย่างกษิดิ์เดช เวทยาวงษ์, เอลิอันโดร และ เฟลิเป้ ต่างเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ ส่วนเกมรับก็ทำได้ดีมาก และเสียประตูค่อนข้างน้อยจาก 5 เกมแรก”

“พวกเขาแข็งแกร่งทุกพื้นที่ แต่เราจะพยายามเตรียมตัวเพื่อเอาชนะให้ได้ เราซ้อมหนักกันมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา เราจะพยายามครองเกมให้ได้ตั้งแต่นาทีแรก และกดดันพวกเขา สร้างโอกาสและปิดจ็อบด้วยการทำประตู มันไม่ง่ายเลยหลังจากที่ต้องพักไปนาน แต่ทุกคนในทีมต่างก็ทำงานกันอย่างหนัก สิ่งที่ผมต้องการจากนักเตะก็คือ ให้พวกเขาทำเต็มที่ ตั้งแต่ลงสนามไปในนาทีแรก พยายามกดดันสุพรรณบุรี ให้ได้มากที่สุด โชว์ทีมสปิริตของเราออกมาเพื่อคว้าชัยชนะ” มาโน่กล่าว

Advertisement

ด้านอเดบาโย กาเดโบ หัวหน้าผู้ฝึกสอนสุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ชัยชนะนัดล่าสุดถือเป็นชัยชนะที่สำคัญ มันช่วยให้ทีมเดินหน้าสู่เป้าหมายที่เราตั้งไว้ แต่การที่สุพรรณ ทองสงค์ มีอาการบาดเจ็บ ถือว่าส่งผลกระทบต่อทีมเป็นอย่างมาก แน่นอนถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากให้เขาได้รับบาดเจ็บ หวังว่านักเตะที่เรามีจะช่วยปิดช่องว่างและทดแทนได้

“การเจอกับแบงค็อกแน่นอนว่าจะต้องออกมาสนุก พวกเขายังคงเป็นจ่าฝูงในตอนนี้ สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือ แบงค็อกฯ มีทุกอย่างครบถ้วน ทั้งโค้ชที่ดี และนักเตะที่ดี เกมนี้เป็นเกมบิ๊กแมตช์ เราไปเยือน เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด แน่นอนว่าเรามีเป้าหมาย และทุกการลงสนามเราก็จะพยายามเก็บ 3 คะแนนให้ได้ทุกนัด” อเดบาโย กาเดโบกล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 สัปดาห์ที่ 6 มีดังนี้

Advertisement

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563
17.45 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่สนามบุณยะจินดา (ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 3)
19.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่แพท สเตเดียม (ถ่ายทอดสดทาง True4U/True Sport HD 2)
20.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่ทรู สเตเดียม (ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 3)

วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563
18.00 น. ตราด เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี ที่สนามกีฬากลาง จ.ตราด (ถ่ายทอดสดทาง  True Visions 357)
18.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่เอสซีจี สเตเดียม (ถ่ายทอดสดทาง True4U/True Sport HD 2)
19.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3)
19.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ที่สามอ่าว สเตเดียม (ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2)

หมายเหตุ : เลื่อนการแข่งขันคู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ระยอง เอฟซี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image