‘วาวรินก้า’ถอนตัวเทนนิสโอลิมปิก

สตานิสลาส วาวรินก้า (AFP)

สตานิลาส วาวรินก้า นักเทนนิสมือ 4 โลก กลายเป็นแร็กเกตคนที่ 3 ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่ประกาศถอนตัวไม่ร่วมแข่งขันกีฬา “โอลิมปิกเกมส์ 2016” เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม เนื่องจากได้รับบาดเจ็บหลังในศึกเอทีพีเวิลด์ทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 โรเจอร์ส คัพ ที่เจ้าตัวผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เพื่อนร่วมชาติรุ่นพี่วัยใกล้ครบ 35 ปี วันที่ 8 สิงหาคม และอดีตมือ 1 โลก ซึ่งเคยได้เหรียญทองเทนนิสชายคู่โอลิมปิก 2008 กับวาวรินก้าด้วยกัน และเบลินดา เบนชิช นักหวดหญิงก็เป็น 2 นักเทนนิสสวิสที่ถอนตัวเพราะอาการบาดเจ็บ

วาวรินก้าวัย 31 ปี ยืนยันว่า การไปแข่งโอลิมปิกที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคม เป็นสิ่งที่ตัวเองตั้งใจทำมานานแล้ว หลังตกแค่รอบ 2 เทนนิสชายเดี่ยวโอลิมปิก 2008 และรอบแรกโอลิมปิก 2012 แต่น่าเศร้าที่มันเป็นไปไม่ได้ แต่ขออวยพรให้นักกีฬาสวิตเซอร์แลนด์ทุกคนโชคดีที่บราซิล

นอกจากนี้ ยังมีแร็กเกตดังจำนวนมากที่ขอถอนตัว เริ่มด้วย 7 นักหวดชายทั้งมิลอส ราโอนิช, โทมัส เบอร์ดิช, โดมินิค เธียม, ริชาร์ด กาสเก้ต์, จอห์น อิสเนอร์, เฟลิเซียโน่ โลเปซ และนิค เคียร์อีออส ซึ่งมีเหตุผลเพราะบาดเจ็บ, ไวรัสซิกา หรือตารางแข่งไม่ลงตัว

Advertisement

ส่วนผู้เล่นหญิงอย่างมาเรีย ชาราโพว่า ติดโทษแบนโด๊ปยา, วิคตอเรีย อซาเรนก้า ตั้งครรภ์ และซิโมน่า ฮาเล็ป กลัวติดเชื้อไวรัสซิกา เช่นเดียวกับ “พี่น้องไบรอัน” บ๊อบและไมก์ ไบรอัน แชมป์เทนนิสชายคู่ครั้งก่อนก็หวั่นไวรัสซิกาเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ยังเหลือนักเทนนิสชื่อดังอยู่บ้าง โดยฝ่ายชายได้แก่โนวัก โยโควิช, แอนดี้ เมอร์เรย์, ราฟาเอล นาดาล และเค นิชิโคริ ส่วนฝ่ายหญิงเป็นเซเรน่า วิลเลียมส์, อังเกลิค แคร์เบอร์, การ์บินเญ่ มูกูรูซ่า, อักนีส์ซก้า รัดวานสก้า, วีนัส วิลเลียมส์, เปตร้า ควิโตว่า และซาแมนธ่า สโตเซอร์

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image