แข้งเยาวชนกานาดับคาที่ 6 ราย เจ็บอีก 30 จากอุบัติเหตุรถบัสพุ่งลงแม่น้ำ

แข้งเยาวชนกานาดับคาที่ 6 ราย เจ็บอีก 30 จากอุบัติเหตุรถบัสพุ่งลงแม่น้ำ

เกิดเรื่องเศร้าในวงการฟุตบอลอีกครั้ง เมื่อนักเตะเยาวชนของแอฟริกัน วิชั่นส์ อะคาเดมี่ ในประเทศกานา เสียชีวิต 6 คน จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่ถนนสายคูมาซี่-ออฟฟินโซ ภูมิภาคอาชานติ เมื่่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา

สมาคมฟุตบอลกานาออกแถลงการณ์ว่า ขอแสดงความเสียใจกับนักฟุตบอลทั้ง 6 คนที่เสียชีวิต จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ในขณะที่กำลังเดินทางไปลงทะเบียนแข่งขันที่เมืองออฟฟินโซ

นักเตะที่เสียชีวิตมีอายุระหว่าง 12-16 ปี หลังจากเกิดเหตุถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเซ้นต์ แพทริก รวมทั้งนักเตะคนอื่นๆ ด้วย ซึ่งมีหลายคนที่อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจกานาเปิดเผยว่า ในรถคันดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งหมด 36 คน ซึ่งมีนักฟุตบอลจำนวนมากรวมอยู่ในนั้น สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากรถบัสขับมาด้วยความเร็วในช่วงที่กำลังจะถึงแม่น้ำออฟฟิน และคนขับไม่สามารถควบคุมรถได้ หลังจากนั้นรถพุ่งลงแม่น้ำ มีผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุทันที 6 คน ส่วนอีก 30 คนได้รับบาดเจ็บและถูกนำส่งโรงพยาบาลเซ้นต์ แพทริก

Advertisement

สำหรับฟุตบอลลีกกานายังอยู่ในช่วงห้ามแข่งขัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ในเร็วๆ นี้จะมีการกลับมาแข่งขันอีกครั้งแล้ว นักเตะจึงต้องเดินทางไปลงทะเบียนแข่งขันในเมืองที่กำหนดไว้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image