เปิดเมืองกาญจน์จัดวิ่งแบบนิวนอร์มอล ปั้น ‘ริเวอร์แควฮาล์ฟมาราธอน’ สู่ระดับโลก

เปิดเมืองกาญจน์จัดวิ่งแบบนิวนอร์มอล ปั้น ‘ริเวอร์แควฮาล์ฟมาราธอน‘ สู่ระดับโลก

นายสมยศ ศิลปิโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนประวัติศาสตร์ “ริเวอร์แคว ฮาล์ฟ มาราธอน-ไทยแลนด์ โร้ด เรซซิ่ง แชมป์เปี้ยนชิพ 2020” ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 21 กันยายน

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ทางสมาคมกีฬากรีฑาฯ ได้มอบหมายให้สมาคมการค้าผู้จัดกีฬามวลชนไทย ซึ่งเป็นสมาคมที่รวมตัวผู้จัดระดับประเทศ อาทิ ผู้จัดบางแสน 42/21/10, อเมซิ่งไทยแลนด์ มาราธอน, บางกอกมิดไนท์ มาราธอน, เชียงใหม่ มาราธอน และรายการวิ่งอื่นๆ ให้จัดการแข่งขันรายการนี้ การันตีการจัดงานวิ่งอย่างสมบูรณ์แบบ โดยจะเป็นการวิ่งบนเส้นทางสายประวัติศาสตร์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว ที่สวยงาม นอกจากนี้ จะเป็นการสร้างรูปแบบสปอร์ต ทัวริสม์ เพื่อสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจแบบครบวงจร โดยจะจัดให้มีแพ็คเกจ “โบกี้ รันนิ่ง ทัวร์” สมัครวิ่งพร้อมแพ็คเกจทัวร์ตั๋วรถไฟ ของการรถไฟแห่งประเทศไทยและที่พัก ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งจะเป็นการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับนักวิ่งครั้งแรกในเมืองไทย

นายสมยศกล่าวว่า กาญจนบุรี ประเดิมเป็นเจ้าภาพร่วมจัดงานวิ่งระดับนานาชาติ “ริเวอร์แคว ฮาล์ฟ มาราธอน 2020” ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ โดยวางแผนร่วมกับสมาคมกีฬากรีฑา และสมาคมกรีฑาแห่งเอเชีย สร้างต้นแบบสู่ Asia Road Label (เอเชีย โรด เลเบิล) ครั้งแรกให้แก่วงการวิ่งบนถนนของทวีปเอเชีย โดยตั้งเป้ารับนักวิ่งทั่วประเทศประลองสนามบนเส้นทางประวัติศาสตร์ ระยะทาง 21.1 กม. เพียงระยะเดียวเท่านั้น ซึ่งในครั้งนี้จะได้จัดให้มีการแข่งขันแบบไทยแลนด์ โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ โดยจะเปิดโอกาสให้นักวิ่งขาแรงของไทย และชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทยทั่วประเทศ ได้ร่วมชิงชัยแบบเปิดอิสระ ชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท โดยไฮไลต์ครั้งนี้ จะเป็นรูปแบบการจัดแบบปิดถนน 100 เปอร์เซ็นต์ และเปิดเส้นทางวิ่งผ่านสะพานข้ามแม่น้ำแคว”

ผู้สนใจติดตามรายละเอียดได้ที่  https://www.facebook.com/riverkwaihalfmarathon2020/

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image