ศักดิ์ฎา-ไอริณ กวาด3แชมป์กระดานยืนพาย อีสปอร์ตบู๊เดือดศึก SAT-PHUKET

ศักดิ์ฎา-ไอริณ กวาด3แชมป์กระดานยืนพาย อีสปอร์ตบู๊เดือดศึก SAT-PHUKET

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬารายการ “SAT-PHUKET Sports World Invitation 2020” โดยมี นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต และนายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองบริการอาคารและกิจกรรมกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมด้วย พร้อมกับมีพิธีมอบถ้วยรางวัลให้กับนักกีฬาชนะเลิศของการแข่งขัน ที่ปลายแหลมสะพานหิน จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 21 กันยายน

การแข่งขันกีฬา “SAT-PHUKET Sports World Invitation 2020” เป็น 1 ใน 2 สนามแข่งขันของมหกรรมกีฬาใหญ่ “SAT Thailand World Invitation 2020” โดยสนามแรกนี้จัดที่ จ.ภูเก็ต ชิงชัย 2 ชนิดกีฬาคือ อีสปอร์ต วันที่ 18-20 กันยายน 2563 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า และกระดานยืนพาย (SUP) วันที่ 19-21 กันยายน 2563 ที่ปลายแหลมสะพานหิน จ.ภูเก็ต โดยจัดตามมาตรฐานของสหพันธ์อีสปอร์ตนานาชาติ และสหพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นนานาชาติ

ผลการแข่งขันกระดานยืนพาย (SUP) ปรากฏว่า “หมัด” ศักดิ์ฎา วันยาเล หนุ่มชาวสมุทรปราการวัย 38 ปี โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมกวาด 3 แชมป์ด้วยกัน ประกอบด้วย ประเภท Technical Race ชาย 52.39 นาที, ประเภท Sprint ชาย 1 ชั่วโมง 40.06 นาที และประเภททีมผสม ในชื่อทีม Aztron Thailand ที่อยู่ร่วมทีมกับ “แพท” พุทธรักษา นีกรี นักกีฬาเรือพายหญิงทีมชาติไทย, ศิระ งามจรรยาภรณ์ และไอริณ นีกรี ช่วยกันทำเวลาได้ 12.45 นาที

Advertisement

ขณะที่ ไอริณ นีกรี สาวน้อยวัย 18 ปีจากแม่ฮ่องสอน หลานของ “แพท” พุทธรักษา นีกรี คว้าได้รวม 3 แชมป์เช่นกันจากประเภททีมผสม, Technical Race หญิง ทำเวลาได้ 1 ชั่วโมง 6.42 นาที และรุ่น Sprint 1 ชั่วโมง 55.26 นาที ด้านแชมป์ประเภททีมชาย MR.tik ประกอบด้วย จิตกร สีวังราช, ดุลยนัย แซ่อึ่ง, พศิน ศรีสุดดี และณฐภัทร โกแม ช่วยกันทำเวลาได้ 11.54 นาที และประเภททีมหญิง 40ยังแจ๋ว ประกอบด้วย ภาณินี พรหมเสน, ธนัชกัญ สุนทรวงษ์, สิรินทิพย์ ไทรทอง, ปวีทิพย์ วัชรแสงไท ช่วยกันทำเวลาได้ 14.39 นาที

ส่วนการแข่งขันอีสปอร์ตมีการชิงชัยกันอย่างคึกคักก่อนผลปรากฏว่า แชมป์ประเภทเกม AOV ตกเป็นทีม Synergy ขณะที่อันดับ 2 ทีม RAVANA และอันดับ 3 เป็นทีม SiamLaserGames.MHEECOOL ส่วนประเภทเกม Tekken7 แชมป์เป็น ภูวิศ จิตรธรรมวงศ์ (Uncle Ben), อันดับ 2 จีรพงศ์ มงคลสมบัติศิริ (Juiestorm) และอันดับ 3 รัชวิน ธนสุนทรกูร (Shin Kumram)

ด้านประเภทเกม PES2020 แชมป์เป็นของ นันทชัย นครไทย (เจมส์จอมเวทย์) ส่วนอันดับ 2 จิรพันธุ์ พลบูรณ์ (SUNSHIRO) และอันดับ 3 วรวิช อนันตรักษ์ (AKANICHI) สำหรับนักกีฬาที่คว้าแชมป์แต่ละประเภทเกมได้รับเงินรางวัล 120,000 บาท, รองแชมป์รับเงินรางวัล 60,000 บาท และอันดับ 3 รับเงินรางวัล 30,000 บาท

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม (MVP) รางวัลละ 10,000 บาท ดังนี้ AOV ขวัญกวี บำรุงขวาง, Tekken7 พรอดิศร์ จั่นบำรุง และ PES2020 จิรศักดิ์ กรสูตรวงส์ รวมทั้งยังมีรางวัลพิเศษ ทีม Spirit สำหรับ 2 เกม คือ Tekken7 และ PES2020 รางวัลละ 20,000 บาท ได้แก่ ทีมสีน้ำเงิน และทีมสีขาว

นายสุพจน์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่าประเทศไทยเรามีนักกีฬาที่มีศักยภาพระดับสากล รวมทั้งจังหวัดภูเก็ต และประเทศไทยก็มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติผ่านภาพความสำเร็จของรายการนี้ ขอขอบคุณกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย กกท. ที่เลือกภูเก็ตเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน รวมทั้งขอบคุณหน่วยงานต่างๆ และชาวภูเก็ตในการร่วมมือร่วมใจเป็นเจ้าบ้านที่ดี

“ผมมีความเชื่อมั่นว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้จะก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อการพัฒนาประเทศ และการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงการส่งเสริมกีฬาอีสปอร์ต และกีฬากระดานยืนพาย ทั้งยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นแก่สาธารณชน เพื่อคืนความมั่นใจกลับมาสู่จังหวัดภูเก็ต และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทยของเรา”

นายสุพจน์ กล่าวอีกว่า หลังจากภูเก็ตได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ก็ได้ใช้การจัดกีฬามากระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากนี้ก็นำกีฬามาจัดในทุกสัปดาห์ รวมทั้งในช่วงปลายปีนี้ภูเก็ตเตรียมจะจัดแข่งขันเรือฟอร์มูล่าวันทางทะเล และจัดงานยอร์ชโชว์ด้วย เพื่อกระตุ้นให้ภูเก็ตคึกคัก และมีการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ ซึ่งได้ประเมินว่าจะมีการใช้จ่าย 7,500 บาทต่อคน ยิ่งเข้ามามากเท่าไรก็เอาจำนวนคูณเข้าไป

ขณะที่ นายธรรมวรรธ กล่าวว่า ภูเก็ตพยายามหากิจกรรมให้คนไทยเที่ยวไทย ซึ่งเราได้นำกีฬานำหน้ามาช่วยดึงคนต่างจังหวัดเข้ามา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเหมือนกับรายการนี้ โดยถือว่ามีผู้เดินทางมาเข้าชมจำนวนมาก รวมทั้งมีผู้เข้าพักโรงแรมจำนวนมาก หลังจากนี้ในวันที่ 16 ตุลาคม ก็จะนำนักฟุตบอลทีมอะคาเดมีหมูป่า จ.เชียงราย แข่งขันนัดฟุตบอลนัดพิเศษกับทีมเยาวชน 15 ปีของ จ.ภูเก็ต และคู่ระหว่างทีมเยาวชน 17 ปีของ จ.ภูเก็ต พบ จ.พังงา ที่สนามกีฬาสุระกุล อีกด้วย

สำหรับรายการที่สอง “SAT-SISAKET Esports World Invitation 2020” จะจัดที่ Theatre Hall อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ฉลองพระชนมายุ 5 รอบ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ วันที่ 25-27 กันยายน 2563 โดยแข่งขันอีสปอร์ตของนักกีฬาภายในประเทศ 3 เกม คือ AOV, Tekken7 และ PES2020

ภายในงานจะมีกิจกรรม และร้านค้า 50 ร้าน รวมถึงการแสดง และนิทรรศการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมกีฬาและกีฬา เพื่อการท่องเที่ยวของไทย รวมทั้งการให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับอีสปอร์ตด้วย ผู้สนใจสามารถติดตาม และส่งกำลังใจได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ SAT Thailand World Invitation


QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image