เอ.พี. ฮอนด้า ส่ง ‘มุกข์ลดา-ภาสวิชญ์’ ลุยศึกโออาร์ บีอาร์ไอซี ซุปเปอร์ไบก์ สนาม 3

เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ประกาศส่งสองนักบิดฝีมือดี “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 ลุยศึกใหญ่ระดับประเทศ รายการโออาร์ บีอาร์ไอซี ซุปเปอร์ไบก์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนาม 3 ในรุ่นซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี SS1 ที่บุรีรัมย์ สุดสัปดาห์นี้ หวังรักษาความฟิตและความกระหายชัยชนะในฐานะนักกีฬาอาชีพ หลังศึกชิงแชมป์ทวีปเอเชียอย่าง เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2020 ถูกยกเลิกการแข่งขันจากพิษโควิด-19

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า วงการมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกต่างปรับแผนรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 กันอย่างถ้วนหน้า ล่าสุด รายการสำคัญระดับทวีปเอเชียอย่าง เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันฤดูกาล 2020 ซึ่งทุกทีมก็มีความเห็นตรงกันในเรื่องความปลอดภัยของนักแข่งและทีมงานเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่มีการแข่งขัน แต่ทีมแข่งและนักแข่งของเราทุกคน ภายใต้โครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ต่างก็มีการฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมสำหรับการลงสนามอยู่เสมอ
“และเพื่อรักษาความฟิตร่างกายและความกระหายชัยชนะอย่างต่อเนื่องในฐานะนักกีฬาอาชีพ ทีมแข่ง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จึงเตรียมส่งสองนักแข่งในสังกัด นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 เข้าร่วมการแข่งขันที่สนามช้างฯ ในสุดสัปดาห์นี้ โดยจะลงชิงชัยในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี SS1 ที่เรามีรถแข่งและทีมช่างพร้อมอยู่แล้ว” ดร.อารักษ์กล่าว
ขณะที่มุกข์ลดา นักบิดสาวแกร่งมือหนึ่งของเอเชีย กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันที่บุรีรัมย์ ทุกคนคิดถึงบรรยากาศการแข่งขัน คิดถึงแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยทุกคน ในด้านความพร้อม ล่าสุด ได้ลองปรับตัวเข้ากับรถแข่ง Honda CBR600RR ที่ผ่านการปรับแต่งเชิงเทคนิคเพื่อให้ตรงกับสเปกของรายการนี้บ้างแล้ว เป้าหมายของทีมขอทำผลงานอย่างสุดความสามารถ และหวังว่าจะสร้างความสนุกตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ทั้งในและนอกสนามที่รอติดตามชมว
 ภาสวิชญ์กล่าวว่า ในฐานะนักแข่ง เชื่อว่าการได้กลับมาลงสนามจะเป็นการกระตุ้นและตอกย้ำความสามารถของตัวเอง ส่วนที่ทำได้ดีก็ต้องรักษาไว้ ส่วนที่ยังมีข้อผิดพลาดก็ต้องเรียนรู้และพัฒนากันต่อไป
สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการโออาร์ บีอาร์ไอซี ซุปเปอร์ไบก์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนาม 3 จะมีขึ้นในวันที่ 26-27 กันยายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถส่งกำลังใจเชียร์สองนักบิด จาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี SS1 ผ่านการถ่ายทอดสด Live Streaming ทางเพจ Bric Superbike และ Chang Circuit Buriram และ Youtube : Bric Channel พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวของทีมแข่ง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image