‘พัทลุงเกมส์’ และ ‘เสลักเกมส์’ เลื่อนแข่งปี 2565

‘พัทลุงเกมส์’ และ ‘เสลักเกมส์’ เลื่อนแข่งปี 2565

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เป็นประธานในการประชุมผู้บริหาร กกท. ร่วมกับคณะกรรมการกีฬาจังหวัดพัทลุง โดยมีนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง, ผู้บริหาร กกท. และผู้บริหารจากจังหวัดพัทลุง ร่วมประชุม ที่ศาลากลางจังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่ 24 กันยายน

ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า การประชุมในวันนี้เป็นการหารือร่วมกันระหว่าง กกท. และจังหวัดพัทลุง เพื่อพิจารณาเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสลักเกมส์” แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันกีฬาระดับชาติ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ กกท. ซึ่งเป็นเจ้าของเกมส์การแข่งขันในหลายรายการ ไปจัดการแข่งขันในปี 2564 แทน ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” ระหว่างวันที่ 18-28 เมษายน 2564 ที่จังหวัดตราด, การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 3 “ตราดเกมส์” ระหว่างวันที่ 5-11 กฤษภาคม 2564, การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ระหว่างวันที่ 5-15 มิถุนายน 2564 ที่จังหวัดศรีสะเกษ และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ระหว่างวันที่ 7-11 กรกฎาคม 2564

ดร.ก้องศักดกล่าวว่า สำหรับจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสลักเกมส์” ก็จำเป็นต้องเลื่อนการจัดการแข่งขันออกไปด้วย ซึ่งที่ประชุมก็เห็นชอบให้เลื่อนการจัดการแข่งขันออกไปในปี 2565 แทน ในห้วงเวลาเดิม ได้แก่ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” ระหว่างวันที่ 21-31 มีนาคม 2565 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสลักเกมส์” ระหว่างวันที่ 24-30 เมษายน 2565 แทน

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนการเตรียมความพร้อมของจังหวัดพัทลุงนั้น ได้มีการปรับปรุงสนามในส่วนที่ กกท. ให้การสนับสนุนงบประมาณ ทั้งลู่ยางสังเคราะห์ และไฟฟ้าส่องสว่างในรั้วสนาม ซึ่งก็เป็นไปตามแผนงาน รวมทั้งแผนงานในส่วนท้องถิ่นก็เป็นไปตามกระบวนการด้วยดี สำหรับการดูแลนักกีฬาเยาวชนนั้น กกท. ได้ให้ความสำคัญเรื่องที่พักนักกีฬา โดยต้องการให้มีมาตรฐานที่ดีขึ้น และได้รับการตอบรับจากจังหวัดพัทลุงด้วยดี ด้วยการจัดที่พักในสถานที่ต่างๆ รวมทั้งโรงแรมในจังหวัดให้อีกด้วย”

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image