‘รูนี่ย์’ซึ้งไม่มีวันลืมความทรงจำกับผี หลังเตะเกมเทสติโมเนียลแมตช์เสมอเอฟเวอร์ตัน

เวย์น รูนี่ย์ (AFP)

เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงเล่นเกม “เทสติโมเนียลแมตช์” หรือเกมพิเศษที่ต้นสังกัดจัดให้ผู้เล่นที่อยู่กับทีมไม่ต่ำกว่า 10 ปี หลังเจ้าตัวย้ายมาจาก “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ปี 2004 ที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ก่อนจบลงด้วยการเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0


โดยโจเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือเชลซีประเดิมคุมทัพปีศาจแดงในสนามที่มีฉายา “โรงละครแห่งความฝัน” ครั้งแรก แทบส่ง 11 นักเตะที่ดีที่สุดลงเล่นระบบ 4-2-3-1 ดาบิด เด เคอา- อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เอริก ไบญี่, แดนนี่ บลินด์, ลุก ชอว์- ไมเคิล คาร์ริค, อันเดร์ เอร์เรร่า- เจสซี่ ลินการ์ด, เวย์น รูนี่ย์, อ็องโตนี่ มาร์กซิยัล- ซลาตัน อิบราฮิโมวิช


ส่วนครึ่งหลังเปลี่ยนทีมยกชุดด้วยการส่งทั้งเซร์คิโอ โรเมโร่, มัตเตโอ ดาร์เมียน, ฟิล โจนส์, มาร์คอส โรโฮ, มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน, มารูยาน เฟลไลนี่, เฮนริกห์ มาคิตาร์ยาน, เมมฟิส เดปาย, ฆวน มาต้า, แอชลีย์ ยัง และมาร์คัส แรชฟอร์ด นอกจากนี้ ยังเป็นเกมแรกที่นักเตะตัวใหม่อย่างซลาตัน อิบราฮิโมวิช, เฮนริกห์ มาคิตาร์ยาน, และเอริก ไบญี่ ประเดิมการเล่นในโอลด์แทรฟฟอร์ดอีกด้วย


จบเกม กัปตันทีมชาติอังกฤษวัย 30 ปีรายนี้ ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาที 53 เพื่อให้แฟนบอล “เรด อาร์มี่” เกือบเต็มความจุของสนามลุกยืนปรบมือกล่าวหลังเกมว่า นี่คือคืนที่ยิ่งใหญ่ และช่วงเวลาที่สุดภูมิใจในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ตัวเองจะไม่มีวันลืม รวมทั้งยังทำรายได้จากตั๋วเข้าชมจำนวนมากเพื่อมอบให้กองทุนช่วยเหลือเด็ก ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก

Advertisement


รูนี่ย์ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ยังภูมิใจที่ตน, ครอบครัว และแฟนบอลที่คอยให้กำลังใจตัวเองมาตลอดระยะเวลา 12 ปี ได้มาแชร์ความรู้สึกที่สุดยอดร่วมกันในวันนี้ ส่วนเกมนี้ก็มีความหมายกับทีมไม่น้อย เพราะเป็นเกมที่ช่วยเรียกความฟิต และการลองแทคติค ซึ่งทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดี โดยเฉพาะ 45 นาทีแรก และมั่นใจว่าทีมจะไปได้สวยกับผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างโจเซ่ มูรินโญ่


อย่างไรก็ตาม รูนี่ย์ที่เป็นนักเตะสไตล์เสียสละให้ทีมมาตลอดยอมรับว่า รู้สึกแปลกที่เกมนี้ถูกจัดขึ้นเพื่อตัวเองโดยเฉพาะ และแน่นอนว่ามีความสุขเมื่อเกมเริ่มขึ้น แต่หลังจากนั้นทุกอย่างก็กลับไปเหมือนเดิม คือการเล่นเพื่อทีมเป็นอันดับแรก ทว่าในขณะเดียวกันก็ต้องเก็บความทรงจำเหล่านี้เอาไว้ เพราะมันก็เป็นเกมเทสติโมเนียลแมตช์ที่จะไม่มีวันเกิดขึ้นอีก ซึ่งตนมีช่วงเวลาสุดยอดมากมายกับแมนฯ ยูไนเต็ด และหวังว่าจะเกิดขึ้นอีกหลังจากนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image