‘โจโจ้-น้าฉ่วย’ซิวยอดเยี่ยมเดือนกรกฎาคม-‘แข้งเทพ’ลั่นอัด’บีจี’-‘กิเลน’โวคว้าชัย

พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในงานแถลงข่าวมีท เดอะ เพรส ฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2016” ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม โดยได้มีการประกาศนักเตะและผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ประจำเดือนกรกฎาคม ผลปรากฏว่า “โจโจ้” เจซี จอห์น ดาวเตะทีมชาติบาห์เรนของ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ส่วนโค้ชยอดเยี่ยมตกเป็นของ “น้าฉ่วย” นายสมชาย ชวยบุญชุม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี

สำหรับการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 2016 นัดที่ 26 ของฤดูกาล คู่สำคัญเป็นการพบกันระหว่างแบงค็อก ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง ต้อนรับการมาเยือนของ “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 3 ที่สนามกีฬาม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 6 สิงหาคม ช่องทรู4ยู ถ่ายทอดสด

นายวสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยโค้ชแข้งเทพ กล่าวว่า ทีมได้มีเวลาพัก 1 สัปดาห์เต็ม ทำให้นักเตะพร้อมลงสนามทั้งหมด นอกจากนี้ยังไม่มีผู้เล่นติดโทษแบนหรือบาดเจ็บด้วย

“บางกอกกล๊าสเป็นทีมแข็งแกร่งแม้ว่านัดล่าสุดจะแพ้มาก็ตาม แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ทีมยังต้องมองไปเกมต่อเกม และต้องเก็บ 3 คะแนน รักษาระยะห่างและการันตีโควต้าเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าด้วย” นายวสพลกล่าวปิดท้าย

Advertisement

ด้านนายอำนาจ แก้วเขียว ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนบีจี กล่าวว่า ทีมมีปัญหาพอสมควร ต้องขาดศิวกร แสงวงศ์ กับสุรชาติ สารีพิมพ์ ที่บาดเจ็บ และอาเรียล โรดิเกซ กับพีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ที่ติดโทษแบน แต่นักเตะคนอื่นพร้อมจะทดแทนได้

“หลังจากได้โค้ชใหม่มาเพิ่งเริ่มงานได้วันเดียว อาจจะยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงมากนัก การเจอกับบียูเป็นงานที่หนัก แต่โอกาสชนะก็มี เชื่อว่าจะมีแต้มกลับออกมา” นายอำนาจกล่าวปิดท้าย

อีกคู่หนึ่งที่เอสซีจี สเตเดียม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบกับ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันที่ 7 สิงหาคม เวลา 19.00 น.

Advertisement

นายสันติ ไชยเผือก ผู้ช่วยเฮดโค้ชเมืองทองฯ กล่าวว่า จากเกมเอฟเอ คัพ ที่ผ่านมาค่อนข้างพอใจ ไม่มีนักเตะบาดเจ็บเพิ่มเติม จะได้ “เก่ง” อดิศร พรหมรักษ์ กลับมายืนเซ็นเตอร์ตามเดิม ขาดเพียงมาริโอ อบรานเต้ ที่เจ็บ กับ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่โดนแบนเท่านั้น

“เชียงรายเป็นทีมที่เก่ง เสริมทัพได้น่ากลัว นักเตะหลายคนมาจากเมืองทอง ย่อมรู้ระบบการเล่นดี แต่ทีมไม่มีทางเลือกต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ทุกเกมเท่านั้น โดยเฉพาะการเล่นในบ้าน ต้องทำเพื่อแฟนบอลอย่างเต็มที่” นายสันติกล่าว

ด้านนายปรัชญ์ มาลารัตน์ ผู้จัดการทั่วไปทีมเชียงราย กล่าวว่า ทีมเสริมตัวค่อนข้างมากในเลกสอง ต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ตอนนี้คิดว่าทุกคนประสานงานกันได้ลงตัว ไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบน ก็พร้อมที่จะบุกมาเก็บแต้มกลับไปให้ได้

โปรแกรมคู่อื่นๆ วันที่ 6 สิงหาคม 18.00 น. อาร์มี่ พบ สุพรรณบุรี (ทรูสปอร์ต 2) บีบีซียู พบ สุโขทัย (ทรูสปอร์ต 6) เวลา 19.00 น. ซุปเปอร์ พาวเวอร์ พบ พัทยา (ทรูสปอร์ต 7) เวลา 20.00 น. บีอีซี พบ ชลบุรี (ทรูเอชดี 3) วันที่ 7 สิงหาคม เวลา 18.00 น. นครราชสีมา พบ ราชนาวี (ทรูสปอร์ต 6) ราชบุรี พบ ศรีสะเกษ (ทรูเอชดี 3) เวลา 19.00 น. ชัยนาท พบ บุรีรัมย์ (ทรูสปอร์ต 7) เอสซีจี เมืองทอง พบ เชียงราย (ทรู4ยู)

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image