ส.ว่ายน้ำ ปลื้มศึกมาสเตอร์กระแสตอบรับดีเยี่ยม เตรียมพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ

ส.ว่ายน้ำ ปลื้มศึกมาสเตอร์กระแสตอบรับดีเยี่ยม เตรียมพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พอใจกระแสตอบรับการจัดแข่งขันกีฬาว่ายน้ำรายการแข่งขัน “1st Thailand Open Masters Game 2020” ที่แข่งขันกันเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 17-19 กันยายนที่ผ่านมา ที่สระว่ายน้ำ 50 เมตร การกีฬาแห่งประเทศไทย

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาสูงอายุไทย ให้มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์ เกมส์ 2020 ซึ่งการแข่งขันรายการนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม ทั้งในส่วนของสโมสร และนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมากร่วมไปถึงกองเชียร์ที่ให้ความสนใจเข้าชมการแข่งขันเป็นจำนวนมากเช่นกัน นั้นแสดงให้เห็นถึงกระแสความนิยมของกีฬาว่ายน้ำในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

“ในส่วนของสมาคมว่ายน้ำฯ เองมีการผลักดันกีฬาว่ายน้ำผู้สูงอายุอยู่แล้ว ตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่ต้องการให้นักกีฬารวมถึงประชาชนทั่วไปมีสุขภาพร่างกายภายใต้การออกกำลังกาย ทั้งนี้ทางสมาคมเองก็เตรียมการสนับสนุนในด้านต่างๆ เอาไว้แล้ว เพื่อผลักดันการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำผู้สูงอายุไปสู่ความเป็นเลิศต่อไปในอนาคตซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นักกีฬาสูงอายุของไทยสามารถคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันกีฬาเวิลด์มาสเตอร์ เกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้สำเร็จก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทุกท่านด้วย” พล.อ.ศิริชัย กล่าว

สำหรับการแข่งขัน “1st Thailand Open Masters Game 2020” มีรายการแข่งขันทั้งหมด 26 รายการ มีทีมที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 30 ทีม จำนวนนักกีฬา 285 แบ่งเป็น คน นักกีฬาชาย 197 คน นักกีฬาหญิงจำนวน 88 คน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image