ซัปโปโรพ่าย3นัดติด! กวินทร์ไร้ชื่อ ชนาธิปจ่อสลัดเดี้ยงคืนทัพนัดหน้า

ซัปโปโรพ่าย3นัดติด! กวินทร์ไร้ชื่อ ชนาธิปจ่อสลัดเดี้ยงคืนทัพนัดหน้า

“ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมชาติไทย ไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรองให้กับทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เช่นเดียวกับ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์​ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทยที่ยังมีอาการบาดเจ็บ และไม่ได้ลงช่วยต้นสังกัดในเกมบุกพ่ายเละเทะให้กับ วิสเซล โกเบ 0-4 ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2020 ที่โนเวียร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 26 กันยายน

เกมนี้ “โค้ชมิช่า” มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ตัดสินใจพัก ทาคาโนริ ซูเกโนะ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งให้นั่งเป็นตัวสำรอง แต่ไม่เลือกมือสองอย่าง “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ไม่มีชื่อในทีมเลย และเลือกใช้งาน โคจิโร่ นากาโนะ นายทวารดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นความสูง 2 เมตร ที่ได้โอกาสลงเล่นนัดแรกในเจลีก

ขณะที่ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังมีอาบาดเจ็บ ทำให้ยังไม่ฟิตพร้อมลงสนามได้ในเกมนี้ ส่วนทางด้านของเจ้าบ้าน วิสเซล โกเบ นำทัพโดย อันเดรียส อิเนียสต้า จอมทัพชาวสเปนิชสวมปลอกแขนกัปตันทีม และโธมัส แฟร์มาเล่น กองหลังชาวเบลเยียม ลงคุมเกมรับ รวมทั้งมี โฮตารุ ยามากูจิ และเคียวโกะ ฟูรูฮาชิ

ผลการแข่งขันเกมนี้ปรากฏว่า วิสเซล โกเบ เปิดรังถล่ม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร  4-0 โดยได้ประตูจาก เคียวโกะ ฟูรูฮาชิ เหมา 2 ลูกในนาทีที่ 19, 62, ยูตะ โกเกะ นาทีที่ 45 และอีกลูกจาก ยูทาโร่ โอดะ นาทีที่ 90 ทำให้ วิสเซล โกเบ คว้าชัยชนะเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมเก็บเพิ่ม 3 แต้ม ทำให้หลังลงเตะ 21 นัด มี 26 แต้ม อยู่อันดับ 10 ส่วน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พ่ายเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน ทำให้หลังลงเตะ 20 นัด มีเพียง 17 แต้ม รั้งอันดับ 14 ในตารางคะแนน

Advertisement

สำหรับ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถลงสนามช่วยทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เป็นนัดที่ 3 แล้วในเกมนี้ โดยมีรายการงานว่าอาการบาดเจ็บของเขาเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว และคาดว่าจะสามารถกลับมาฝึกซ้อมกับทีมได้ในช่วงสัปดาห์หน้า รวมทั้งอาจมีชื่อลงสนามให้กับทีมในเกมเจลีก นัดต่อไป ที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะเปิดรังพบ เวกัลตะ เซนได ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image