‘กรมพลศึกษา’จัดอบรมระดมความรู้พัฒนาผู้ตัดสินกีฬา

นายสันติ ป่าหวาย ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา กรมพลศึกษา เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมสัมมนาวิทยากรผู้ตัดสินกีฬา โดยมีวิทยากรของกรมพลศึกษา ร่วมด้วย ที่โรงแรมระยองบีช จ.ระยอง เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม

โครงการอบรมสัมมนาวิทยากรผู้ตัดสินกีฬาเป็นการเตรียมความพร้อมของวิทยากรผู้ตัดสินทุกชนิดกีฬา ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม โดยมีการอบรมเทคนิคการสอนใหม่ๆ การใช้สื่อการสอน รวมทั้งกติกาที่มีการเปลี่ยนแปลง โดยมีผู้เข้ารับอบรม 72 คน ประกอบด้วย ฟุตซอล 10 คน, ฟุตบอล 11 คน, วอลเลย์บอล 5 คน, เซปักตะกร้อ 7 คน, วอลเลย์บอลชายหาด 5 คน, เทเบิลเทนนิส 5 คน, มวยไทย 6 คน, วู้ดบอล 4 คน, บาสเกตบอล 5 คน, วูซู 4 คน และปันจักสีลัต 4 คน ซึ่งการอบรมใช้วิธีการร่วมกันแสดงความคิดเห็นและการทำงานร่วมกัน

นายสันติ เปิดเผยว่า เรายังขาดการบริหารการจัดการที่ดี โดยเฉพาะเรื่องหลักสูตร หลักการนำเสนอ รวมทั้งการใช้สื่อการสอน โดยตนเห็นด้วยและสนับสนุนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบจัดให้มีการพัฒนา โดยเฉพาะการจัดการอบรมสัมมนาวิทยากรผู้ตัดสินกีฬา เพื่อจะได้ตรียมความพร้อมให้วิทยากรของผู้ตัดสินทุกชนิดกีฬาออกไปปฏิบัติหน้าที่เป็นวิทยากรได้อย่างมีคุณภาพ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image