สมาคมมวยไทยโลกอบรมซีไลเซนส์รุ่น 17 เดินหน้าจัดศึกชิงแชมป์โลกทุก 2 ปี

สมาคมมวยไทยโลกอบรมซีไลเซนส์รุ่น 17 เดินหน้าจัดศึกชิงแชมป์โลกทุก 2 ปี

พล.อ.เกษม นภาสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬามวยไทยอาชีพโลก เป็นประธานในพิธีปิดโครงการผู้ฝึกสอนกีฬามวยไทยอาชีพระดับซี ไลเซนส์ รุ่นที่ 17 พร้อมทั้งมอบประกาศนียบัตรให้เเก่ตัวเเทนผู้ฝึกสอนจากทั่วประเทศที่จำนวน 35 คน ที่จบหลักสูตรการอบรมในครั้งนี้  ที่สนามมวยลุมพินี(โรงเรียนสอนมวยลุมพินี) รามอินทรา  เมื่อวันที่ 30 กันยายน

พล.อ.เกษมกล่าวว่า การอบรมครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 20-30 กันยายน และครั้งนี้ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้เข้าร่วมทั้งหมด เพราะสมาคมใช้วิทยากรและบุคลากรในวงการมวยที่มีจริงๆ ไม่ใช้ออร์กาไนเซอร์ เพราะคนมวยจะเข้าใจมวยไทยอย่างถ่องแท้และสื่อสารสิ่งที่เป็นแก่นแท้ของมวยไทยให้ผู้อบรม รวมทั้งยังเป็นโครงการที่คาดหวังว่าจะสร้างครูมวยไทยในระดับอินเตอร์ส่งออกไปในทั่วโลกอย่างมีมาตรฐาน

ร.ต.ประทาน วรมานิน อุปนายกสมาคมกีฬามวยไทยอาชีพโลก กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาในการจัดอบรม ตัวแทนผู้ฝึกสอนจากทั่วประเทศ จะได้เรียนรู้จาก วิทยากรที่มีชื่อเสียง ซึ่งล้วนเเต่เป็นบุคคลที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการมวยไทยมาอย่างยาวนาน โดยผู้ที่จบการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดในสาขาวิชาชีพของตนเองได้ในอนาคต เเละยังถือเป็นการช่วยกันสืบสานเเละรักษามวยไทยให้คงอยู่ต่อไปจากรุ่นสู่รุ่น ที่สำคัญโครงการนี้สร้างครูมวยในมาตรฐานสูง ทั้งการกิน การนอน การใช้ชีวิต เพื่อให้ทั่วโลกได้เห็นว่าครูมวยเหล่านี้มีมาตรฐานสูง ไม่ได้เป็นคนทั่วไปที่รู้เรื่องมวยเท่านั้น แต่มีความน่าเชื่อถือสูงมาก ทั่วโลกจะได้เห็นถึงมาตรฐานที่ดีของครูมวยไทย

Advertisement

พล.อ.เกษมกล่าวว่า จากการที่ได้หารือกับผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)ได้มีการหารือกับสมาคมในการจัดมวยไทยชิงแชมป์โลกทุก 2 ปี เพื่อเป็นการสร้างรายการแข่งขันระดับโลกให้กับวงการมวยไทย ทุก 2 ปี นักมวยจะต้องมาแข่งขันไหว้ครู แข่งขันมวยไทย ซึ่งให้ค่ายมวยทั่วโลกคัดนักมวยมาแข่งขันชิงแชมป์โลก มีเงินรางวัลระดับหลักล้านบาทให้กับอันดับ 1-3 เพื่อให้สมกับเป็นรายการชิงแชมป์โลก โดยจะจัดการแข่งขันให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลังจากวิกฤติโควิด-19 ผ่านไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image