กนกพล ปลื้มติดทัพช้างศึก แต่แอบเสียดาย ที่คุณพ่อแต๊ก ไม่เห็นในวันนี้

กนกพล ปลื้มติดทัพช้างศึก แต่แอบเสียดาย ที่คุณพ่อแต๊ก ไม่เห็นในวันนี้

“บอส” กนกพล ปุษปาคม นักเตะกองกลางจากสโมสร “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ถือเป็น 1 ใน 13 แข้งหน้าใหม่ที่ถูกเรียกตัวมาติดทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นครั้งแรกในการเก็บตัวกับทีมชาติไทยในช่วงฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคมนี้ ยอมรับว่า ดีใจมากที่ได้โอกาสครั้งแรกในการเข้ามาเก็บตัวกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ภายใต้การคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น แต่แอบเสียดายที่ “คุณพ่อแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม ไม่ได้เห็นเขาในวันนี้

กนกพล กล่าวว่า ความรู้สึกหลังจากที่มีชื่อก็ดีใจมาก และเป็นความภูมิใจ ที่ได้เป็น 1 ใน 28 นักฟุตบอลที่ได้มีโอกาสในการเข้าไปเก็บตัวในครั้งนี้ สิ่งสำคัญก็คือต้องขอบคุณ “โค้ชอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค และทีมงานสต๊าฟโค้ชทุกคน รวมถึงพี่ๆ ในทีมที่คอยช่วยเหลือมาตลอด

“การติดทีมชาติครั้งนี้ ผมกับพี่บอล (วรรณพล ปุษปาคม) ก็พูดเสมอนะว่าเราดีใจ แต่ก็แอบเสียดายเหมือนกัน ที่คุณพ่อ (อรรถพล ปุษปาคม) ไม่ได้เห็นเราติดทีมชาติไทย แต่ผมก็เชื่อเสมอว่า พ่อยังคงดูเราอยู่เสมอ และทุกครั้งที่ลงสนาม ก็จะคิดถึงคุณพ่อ และทุกคำสอน ที่พ่อถ่ายทอดให้กับเรา วันนี้มันภูมิใจจริงๆ อย่างน้อยเราก็สามารถลบคำสบประมาท ลบทุกคำดูถูกและก้าวมาอยู่ตรงนี้ และแน่นอนว่าผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดต่อไปเสมอ ทำให้มันดีขึ้นเพื่อพิสูจน์ตัวเอง”

กนกพล กล่าวอีกว่า ตลอด 4 วันในแคมป์เก็บตัวแน่นอนว่าจะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ความรู้ความสามารถต่างๆ จากทั้งพี่ๆ ในทีมชาติ และโค้ชให้ได้มากที่สุด เพราะนี่เป็นโอกาสเราก็จะทำให้ดีที่สุด แม้จะเป็นช่วงเวลา 4 วัน แต่เราต้องแสดงให้เห็นเพื่อให้ได้โอกาสต่อไปในวันข้างหน้า

Advertisement

สำหรับฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันที่ 5 ตุลาคม 2563 และเดินทางไปเก็บตัวเข้าแคมป์ในวันที่ 7-11 ตุลาคม 2563 ที่สนามซ้อม วินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image