ปั่นซูบารุ สระแก้ว-สิงห์-ปตท. เมาเท่นไบค์ 2020 ลุยเส้นทางท้าทาย 11 ต.ค.นี้

ปั่นซูบารุ สระแก้ว-สิงห์-ปตท. เมาเท่นไบค์ 2020 ลุยเส้นทางท้าทาย 11 ต.ค.นี้

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จับมือ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ขับเคลื่อนศึกสองล้อน่องเหล็กจักรยานเสือภูเขา รายการ “ซูบารุ สระแก้ว-สิงห์-ปตท. เมาเท่นไบค์ ไทยแลนด์ โอเพ่น2020” ในวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563 ณ โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยยาง ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงกีฬา กระตุ้นเศรษฐกิจในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal หลังจากประสบความสำเร็จจากสนามที่ผ่านมามีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันอย่างคึกคัก ภายใต้ข้อกำหนดตามมาตรการผ่อนปรนฯ เว้นระยะห่างทางสังคมและจำกัดจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขัน นอกจากนี้ยังได้พันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท ซูบารุ สระแก้ว จำกัด (สำนักงานใหญ่) ร่วมให้การสนับสนุน

นายประดิษฐ์ พึ่งพิบูลย์ ประธานชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพวัฒนานคร เปิดเผยว่า “ทางสนามมีความพร้อมเต็มร้อย โดยได้จัดอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ควบคุมให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นก้าวผ่านสถานการณ์โควิด-19 นี้ร่วมกัน ได้เนรมิตเส้นทางให้สวยงาม คงความเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์และท้าทาย นักกีฬาจะได้ใช้เส้นทางที่เป็นซิงเกิ้ลแทร็ค 90% เป็นทางแคบและคดเคี้ยวสลับเนิน ผ่านป่าธรรมชาติ เพลิดเพลินกับความสวยงามของทุ่งดอกดาวกระจายและซุ้มพืชผักสวนครัว ซึ่งต้องใช้เทคนิคในการควบคุมรถและความเร็วค่อนข้างสูงในการขึ้น-ลงเขา เหล่านักปั่นจะต้องใช้ทักษะครบครันและเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม”

จากความสำเร็จปีที่ผ่านมา บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ผู้ให้การสนับสนุนอีกแรงสำคัญ ได้เข้ามาเป็นแรงผลักดันให้เยาวชนมีความพร้อมของศักยภาพทางด้านกีฬาสูงขึ้น ปีนี้ยังคงมุ่งมั่นร่วมต่อยอดความสำเร็จ โดยมอบอุปกรณ์กีฬาเป็นปีที่ 2 ให้กับโรงเรียนบ้านใหม่ไทยถาวร เสริมศักยภาพเยาวชนไทยในภูมิภาค สานฝันและพัฒนาทักษะ มุ่งสร้างความรู้สึกภาคภูมิใจในความสำเร็จร่วมกัน

แบ่งประเภทการแข่งขันเป็น ชาย อายุไม่เกิน 8 ปี, ไม่เกิน 10 ปี, ไม่เกิน 12 ปี, ไม่เกิน 15 ปี, ไม่เกิน 18 ปี,อายุ 25-29 ปี, อายุ 30-34 ปี, อายุ 35-39 ปี, อายุ 40-44 ปี, อายุ 45-49 ปี, อายุ 50-54 ปี, อายุ 55-59 ปี, อายุ 60 ปีขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 85 กก. ขึ้นไป และรุ่นทั่วไปชาย ส่วนหญิง อายุไม่เกิน 12 ปี, ไม่เกิน15 ปี, อายุไม่เกิน 18 ปี, อายุ 35 ปีขึ้นไป และรุ่นทั่วไปหญิง แข่งขันแบบ ครอสคันทรี่

Advertisement

โดยใช้กฎกติกาตามมาตรฐานสากลของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI) รับรองโดยสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระลึก ผู้ชนะการแข่งขันทุกรุ่น ในอันดับที่ 1-7 จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ปีนี้ไม่มีการเก็บคะแนนสะสมประจำปี ค่าสมัครท่านละ 450 บาท พร้อมรับกระเป๋าลิมิเต็ดอิดิชั่น นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องผ่านการสมัครล่วงหน้าทาง LINE ID : fino627726 เท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image