รัฐบาล-ส.บอลไทย ผนึก4ช่องฟรีทีวี ยิงสดศึกฟาดแข้งไทยลีก2020 จนจบฤดูกาลนี้

รัฐบาล-ส.บอลไทย ผนึก4ช่องฟรีทีวี ยิงสดศึกฟาดแข้งไทยลีก2020 จนจบฤดูกาลนี้

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานแถลงข่าวความร่วมมือโครงการ “รวมไทย SAVE บอลไทย 2020” โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ร่วมแถลงถึงความร่วมมือระหว่างภาครัฐ, หน่วยงานต่างๆ, สถานีโทรทัศน์ และผู้สนับสนุนอีกมากมาย ร่วมกันผนึกกำลังให้วงการฟุตบอลไทยลีกกลับมายิ่งใหญ่ และคึกคักอีกครั้งในปีนี้ ที่โรงแรม ดิ แอทธินี แบงค็อก เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม

นายอนุชา กล่าวว่า มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุน ฟื้นฟู และยกระดับวงการฟุตบอลไทยให้กลับมาแข่งขันต่อไป ซึ่งฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย สร้างมูลค่าทางธุรกิจกว่า 3,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา แต่จากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ทำให้สโมสรต่างๆ ได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็น สปอนเซอร์, ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด และตั๋วเข้าชม รวมทั้งความรู้สึกของแฟนบอลส่วนใหญ่ในประเทศอีกด้วย

นายอนุชา กล่าวอีกว่า เพื่อยกระดับมูลค่าทางธุรกิจของฟุตบอลไทย และสนับสนุนให้แฟนบอลเข้าถึงฟุตบอลได้อย่างเต็มที่ จึงจัดให้มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ช่อง NBT 2HD, ช่อง 7HD, ช่อง ททบ.5 HD1 และช่อง 9 MCOT HD30 จนจบการแข่งขันฤดูกาลนี้ โดยให้สามารถรับชมการแข่งขันได้ฟรีเป็นของขวัญแก่คนไทยทุกคน รวมทั้งพร้อมพัฒนาวงการฟุตบอลไทย และพร้อมสนับสนุนกีฬาประเภทต่างๆ ต่อไป

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า จากอดีตที่ผ่านมา ฟุตบอลไทยลีก มีการพัฒนาตื่นตัว และเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด แต่เมื่อเกิดวิกฤตโควิด-19 ส่งผลกระทบไปทั่วโลก เช่นเดียวกับฟุตบอลไทยต้องเลื่อนโปรแกรมแข่งขันทั้งหมด ทำให้ทางสมาคม และบริษัท ไทยลีก จำกัด รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องทำงานอย่างหนัก จนมีคู่มือการจัดการแข่งขัน และสามารถกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา

Advertisement

“ผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ธุรกิจฟุตบอลไทย สโมสร หรือแม้แต่สมาคม ต่างได้ผลกระทบโดยตรง จากการถอนตัวของผู้สนับสนุนที่ต้องการลดภาระค่าใช้จ่าย อีกหนึ่งเหตุผลใหญ่ ที่ส่งผลกระทบต่อฟุตบอลไทยทั้งระบบ คือ การสิ้นสุดสัญญาลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดของทางทรูวิชั่นส์ ในวันที่ 25 ตุลาคม ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับรายได้ของแต่ละสโมสร และกำลังใจของทุกคนในวงการฟุตบอลไทย”

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า จากสถานการณ์ดังกล่าว รัฐบาล โดย สำนักนายกรัฐมนตรี และกรมประชาสัมพันธ์ ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ สนับสนุนด้านลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก จนจบฤดูกาลนี้คือ หลังจากวันที่ 25 ตุลาคม เป็นต้นไป เพื่อให้วงการฟุตบอลไทยก้าวพ้นวิกฤตที่ยากลำบากครั้งนี้ไปได้ ซึ่งขอขอบคุณรัฐบาล สำนักนายกรัฐมนตรี กรมประชาสัมพันธ์ และผู้ร่วมสนับสนุนที่เข้ามาช่วยกอบกู้วงการฟุตบอลไทย และสานต่อความยิ่งใหญ่ต่อไป

ด้าน พล.ท.สรรเสริม กล่าวว่า กรมประชาสัมพันธ์มีความพร้อมในการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก เพราะมีสถานีโทรทัศน์อยู่ทั่วทุกภูมิภาค ครอบคลุมการถ่ายทอดสดในต่างจังหวัด โดยเชื่อมั่นว่า แฟนบอลไทยจะได้รับชมอย่างมีอรรถรส และทำให้ประชาชนรับชมช่อง NBT มากขึ้น รวมทั้งได้เตรียมผลิตรายการเพิ่มเติมก่อนการแข่งขันทุกสัปดาห์ด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image