ทัดดาว ลุยตบลีกญี่ปุ่น หวังเค้นฟอร์มแกร่งช่วยทีมเจที มาร์เวลัส ป้องแชมป์

ทัดดาว ลุยตบลีกญี่ปุ่น หวังเค้นฟอร์มแกร่งช่วยทีมเจที มาร์เวลัส ป้องแชมป์

“แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงดึกวันที่ 9 ตุลาคม ด้วยเที่ยวบิน JL0034 ไปถึงยังประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อย เพื่อไปร่วมทีมเจที มาร์เวลัส ต้นสังกัดใหม่ในการแข่งขันวอลเลย์บอลวี.ลีก ดิวิชั่น 1 ที่ประเทศญี่ปุ่น

ทัดดาวเปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นมากๆ เพราะเป็นครั้งแรกที่จะได้ไปเล่นในลีกต่างประเทศ ทำให้แอบกดดันนิดหน่อย เพราะทีมเจที มาร์เวลัส เป็นแชมป์เก่า แต่ก็จะพยายามปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนร่วมทีม รวมถึงจะทำผลงานในสนามออกมาให้ดีที่สุด ตั้งเป้าว่าอยากจะพาทีมป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้อีกสมัย

สำหรับ ทัดดาว เป็นการเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศเป็นครั้งแรก และได้ลงเล่นให้กับ เจที มาร์เวลัส ซึ่งเป็นแชมป์เก่าของลีกสูงสุดประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังเป็นต้นสังกัดเก่าของ แก้วกัลยา กมุลทะลา เพื่อนร่วมทีมขอนแก่นสตาร์ วีซี ของทัดดาวอีกด้วย

ทั้งนี้ ทัดดาวเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ที่เดินทางไปแข่งขันในลีกญี่ปุ่น ต่อจาก “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่ไปเล่นกับทีมโตโยต้า ออโต บอดี ควินซีส์ และ “แอฟ” หทัยรัตน์ จารัตน์ ที่ไปเล่นกับทีมพีเอฟยู บลูแคทส์ โดยทั้งคู่ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นแล้วเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา

Advertisement

การแข่งขันวอลเลย์บอลวี.ลีก ดิวิชั่น 1 ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2020-21 จะเริ่มแข่งขันวันที่ 17 ตุลาคม 2563 โดยทีมเจที มาร์เวลัส แชมป์เก่า จะพบกับ โอกายาม่า ซีกัลส์ รองแชมป์เก่า ในเวลา 14.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image