ยังไร้เงาเจ-ตอง! ซัปโปโร ปลดล็อกชัย เปิดรังแซงเฉือน โชนัน 2-1 ศึกเจลีก

ยังไร้เงาเจ-ตอง! ซัปโปโร ปลดล็อกชัย เปิดรังแซงเฉือน โชนัน 2-1 ศึกเจลีก

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ปลดล็อกคว้าชัยในรอบ 5 นัด หลังเปิดรังเร่งเครื่องแซงชนะ โชนัน เบลล์มาเร่ 2-1 ในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ของประเทศญี่ปุ่น นัดที่ 22 ของฤดูกาล 2020 ที่สนามซัปโปโร โดม เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม แต่เกมนี้ไร้เงาของ 2 นักเตะไทยอย่าง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

เกมนี้ “โค้ชมิช่า” มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือชาวเซอร์เบียของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังไม่สามารถใช้งาน “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทยที่ยังมีอาการบาดเจ็บ ไม่ฟิตพร้อมลงสนาม รวมทั้งยังไม่เลือกใช้งาน “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านชาวไทย แต่เลือกใช้ผู้รักษาประตูดาวรุ่งมือสามอย่าง โคจิโร่ นากาโนะ

ช่วงครึ่งแรกทีมเยือน โชนัน เบลล์มาเร่ บุกมาพังประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 36 จาก ไดกิ คาเนโกะ แต่นาทีที่ 42 เจ้าถิ่นไล่ตีเสมอสำเร็จ 1-1 จาก ทาคูโระ คาเนโกะ จากนั้นช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 55 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ประตูแซงคว้าชัยจากฝีเท้าของ ทาคูโระ คาเนโกะ คนเดิมเป็นฮีโร่เหมาคนเดียว 2 ลูกในเกมนี้

จบเกม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดรังแซงชนะ โชนัน เบลล์มาเร่ 2-1 ปลดล็อกคว้าชัยชนะในรอบ 5 นัดได้สำเร็จ ทำให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เก็บเพิ่ม 3 แต้ม หลังลงเตะ 22 นัด มี 21 แต้ม อยู่อันดับ 13 ส่วน โชนัน เบลล์มาเร่ ลงเตะ 2 นัด มีเพียง 9 แต้ม จบอันดับสุดท้ายที่ 18 ในตารางคะแนน

Advertisement

ขณะที่ ชิมิสึ เอส-พัลส์ ต้นสังกัดของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา แต่ไม่มีชื่อลงสนามในเกมที่เปิดรังพ่ายหวิวให้กับ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า 2-3 ทำให้ ชิมิสึ เอส-พัลส์ ลงเตะ 22 นัด มี 12 แต้ม อยู่อันดับที่ 17 ส่วน ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ลงเตะ 20 นัด มี 31 แต้ม อยู่อันดับ 10

ด้านผลคู่อื่น
เอฟซี โตเกียว แพ้ กัมบะ โอซาก้า 0-1
นาโกย่า แกรมปัส ชนะ เซเรโซ่ โอซาก้า 1-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image