‘โบลต์’ไม่น่ารักเลย! หลังรับขี้เกียจมาร่วมพิธีเปิดโอลิมปิก

ยูเซน โบลต์ (AFP)

ยูเซน โบลต์ ยอดนักวิ่งระยะสั้นชายทีมชาติจาเมกา ซึ่งปกติก็มักทำตัวเป็นที่น่าสนใจทั้งในการแข่งขัน และโลกออนไลน์อยู่แล้วนั้น ล่าสุดเจ้าของ 6 เหรียญทองโอลิมปิก 2008, 2012 และขึ้นชื่อว่าเป็นมนุษย์ที่เร็วที่สุดในโลกด้วยสถิติวิ่่ง 100 เมตรแค่ 9.58 วินาที ยังทำตัวเด่นไม่ได้ร่วมเดินขบวนพาเหรดนักกีฬาในพิธีเปิด “โอลิมปิกเกมส์ 2016” (รีโอเกมส์) ที่สนามมาราคาน่า นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม

หลังโบลต์ที่จะฉลองวันเกิด 30 ปีเต็มในวันที่ 21 สิงหาคม ซึ่งตรงกับพิธีปิดพอดี และประกาศว่าจะลงแข่งโอลิมปิกเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมอำลาลู่ในกรีฑาชิงแชมป์โลก 2017 เผยเหตุผลในการปฏิเสธเดินขบวนร่วมกับนักกีฬาชาติเดียวกัน ทั้งที่เจ้าตัวเคยได้รับเกียรติเป็นคนถือธงชาติจาเมกาในพิธีเปิดโอลิมปิกครั้งก่อน ด้วยคลิปวิดีโอสั้นๆ ผ่านโลกโซเชียลอย่างสแน็ปแชต ว่า “แม้จะได้เวลาพิธีเปิดโอลิมปิก แต่ตัวเองไม่อยากไปอยู่ที่นั่น เพราะรถก็ติด แถมคนก็ยั้วเยี้ยเต็มไปหมด มันจึงเป็นวันที่น่าขี้เกียจ และไม่น่าไปไหนสำหรับตน”

อย่างไรก็ตาม “เดลี่ เทเลกราฟ” สื่อประเทศอังกฤษ กลับเชื่อว่าอีกหนึ่งในสาเหตุที่ไม่ร่วมขบวนพาเหรดครั้งนี้ อาจเป็นเพราะโบลต์ที่ปกติก็เจอแฟนๆ กีฬา รุมล้อมขอถ่ายรูปอยู่แล้ว ไม่อยากถูกบรรดาเพื่อนนักกีฬาด้วยกันรุมขอถ่ายรูปเหมือนหลายครั้งก่อนหน้านี้อีกด้วย

แต่ขณะเดียวกันก็มีหลายกระแสคิดว่าเจ้าตัวอาจพูดเล่น และคงมีเหตุผลจำเป็นอย่างอื่นมากกว่า รวมทั้งยังมีข่าวลืออีกว่า โบลต์มีอาการบาดเจ็บบริเวณจุดสำคัญอย่างกล้ามเนื้อหลังต้นขา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image