ยิมนาสติกจัดใหญ่ 4 ชนิด เฟ้นทีมชาติล่าทองซีเกมส์

ยิมนาสติกชิงแชมป์ประเทศไทย ปีนี้จัดยิ่งใหญ่ รวม 4 ชนิดกีฬารวมกันเป็นครั้งแรก หวังเฟ้นหาดาวรุ่งเสริมทีมชาติร่วมแช่งขันชิงแชมป์เอเชีย และล่าเหรียญซีเกมส์ ปลายปีนี้ที่ประเทศเวียดนาม

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากปีนี้ยังอยู่ในช่วงการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ไม่สามารถส่งนักกีฬาเดินทางไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติได้เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา แต่ในขณะเดียวกัน ทางสมาคมฯเตรียมจัดการแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2563 ซึ่งแต่เดิมจะต้องจัดในช่วงเดือนพฤษภาคม ทำให้ต้องเลื่อนมาจัดในระหว่างวันที่ 19-22 พฤศจิกายน ที่ยิมเนเซียมภายในมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย ซึ่งปีนี้ถือว่าจัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปีทีผ่านมา เนื่องจากจัดครบทั้ง 4 ชนิด ประกอบด้วย ยิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา, ยิมแอโรบิก และ ยิมนาสติกแดนซ์ ซึ่งเป็นยิมนาสติกเต้นในท่าบังคับ ทุกประเภทแบ่งเป็นรุ่นเยาวชน และ รุ่นประชาชนทั่วไป  ทำให้มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันรวมแล้วไม่น้อยกว่า 300 คน

น.ต.ศรายุทธกล่าวอีกว่า การแข่งขันปีนี้ได้จัดใหญ่กว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นการคัดเลือกหานักกีฬาดาวรุ่งที่มีสรีระร่างกายสวยงาม มีความสามารถ เพราะเชื่อว่ายังมีอีกจำนวนมากมายพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาแทนรุ่นพี่ที่นับวันจะโรยรา โดยเฉพาะในการเตรียมไว้ส่งเข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ปีหน้า ต่อเนื่องด้วยการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในเดือนธันวาคม 2564 ที่ประเทศเวียดนาม ที่สำคัญสมาคมฯตั้งเป้าว่า ซีเกมส์ที่เวียดนาม จะต้องคว้าเหรียญทองได้มากกว่า 3 เหรียญทอง

.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image