‘มู’เหน็บคืน‘เวนเกอร์-คล็อปป์’ประเด็นถูกแขวะทุ่มซื้อ‘ป๊อกบา’ร้อยล้านปอนด์

โจเซ่ มูรินโญ่ (AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ในทำนองถึงอาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล และเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลว่าไม่มีจรรยาบรรณในการพูดถึงเพื่อนร่วมอาชีพโค้ชด้วยกัน หลังเวนเกอร์เคยบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด “บ้าไปแล้ว” ในการยอมยื่นข้อเสนอซื้อปอล ป๊อกบา กลับมาจากยูเวนตุส ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลกไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ (4,600 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 46 บาท) ส่วนคล็อปป์ยืนยันว่าไม่มีทางที่จะซื้อนักเตะคนเดียวในราคาดังกล่าว

โดยอดีตนายใหญ่เชลซีที่ตอบตกลงคุมคู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษด้วยกันอย่างปีศาจแดง ยอมรับว่าเคยได้ยินการวิจารณ์จาก 2 เพื่อนร่วมอาชีพโค้ชดังกล่าว ซึ่งแน่นอนว่าไม่ชอบฟังเรื่องแบบนี้ เพราะตนจะพูดถึงแต่ทีมตัวเองเท่านั้น การทำแบบนี้เหมือนไม่มีจรรยาบรรณ

นอกจากนี้ การที่มูรินโญ่ในวัย 53 ปี ได้กล่าวต่อไปว่า ทีมได้ตัดสินใจว่าต้องการเสริมทัพแบบเน้นๆ ด้วยนักเตะแค่ไม่กี่คน ไม่ใช่ซื้อมาแบบหว่านแหหลายคน ส่งผลให้นักข่าวถามกลับทันทีว่า หมายถึงคล็อปป์ที่คว้าผู้เล่นในช่วงปิดฤดูกาลนี้ไปแล้วถึง 6 คนหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวไม่ขอให้ความเห็น แต่ที่เดามานั่นถูกแล้ว แต่ก็ไม่อยากพูดถึงคนๆ นั้นอยู่ดี แม้คนๆ นั้นจะวิจารณ์แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ตนก็ไม่ต้องการไปวิจารณ์คนๆ นั้น หรือสโมสรของเขา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image