โค้งโอ่ง อ้าแขนรับ มุ้ย เสริมแกร่งบีจี ลั่นเดินหน้าคว้าชัยสู่เป้าลุยศึกเอเอฟซี

โค้งโอ่ง อ้าแขนรับ มุ้ย เสริมแกร่งบีจี ลั่นเดินหน้าคว้าชัยสู่เป้าลุยศึกเอเอฟซี

เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายคลับไลเซนซิ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และรองประธานฝ่ายบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล​ นักฟุตบอลยอดเยี่ยม, โค้ชยอดเยี่ยม​ และประตูยอดเยี่ยม​ของการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก​ 2020 ประจำเดือนกันยายน และแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก มีต เดอะ วอร์ริเออร์ส นัดที่ 9 ของฤดูกาล 2020 ที่ห้อง 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม

สำหรับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมตกเป็นของ “บอย” ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูจากทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขณะที่โค้ชยอดเยี่ยมเป็นของ “โค้ชง้วน” นายสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ จากทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เช่นกัน ส่วนประตูยอดเยี่ยมเป็น อิบสัน เมโล่ จากทีมสุโขทัย เอฟซี โดยมี “เดอะตุ๊ก” นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โตโยต้าแบรนด์แอมบาสเดอร์ ร่วมมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำเดือนกันยายน

เบนจามิน ตัน กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณสโมสรที่ปล่อยตัวนักเตะมารับใช้ทีมชาติไทยในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยการเก็บตัวทีมชาติครั้งต่อไปจะมีขึ้นในช่วงฟีฟ่าเดย์ วันที่ 11-15 พฤศจิกายนนี้ ขณะที่เรื่องผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายสดฟุตบอลไทยลีกเจ้าใหม่อย่าง บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ร่วมกับ Eleven Sports จะได้สิทธิ์ยาว 8 ปี ตั้งแต่ฤดูกาล 2021-2028 ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นมิติใหม่ของวงการฟุตบอลไทย และช่วยยกระดับให้ฟุตบอลไทยพัฒนาก้าวไปในทิศทางข้างหน้าที่ดีในอนาคต

Advertisement

ขณะที่ศึกฟุตบอลไทยลีก 2020 คู่น่าสนใจอยู่ที่เกมระหว่าง “เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงหลังลงเตะ 8 นัด ชนะ 7 นัด เสมอ 1 นัด และยังไร้พ่าย มี 22 แต้ม เปิดรังลีโอ สเตเดียม จ.ปทุมธานี ต้อนรับการมาเยือนของ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมอันดับ 12 ในตารางคะแนนที่มีอยู่เพียง 9 แต้ม หลังเตะ 8 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 3 นัด ในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคมนี้ คิ๊กออฟเวลา 19.00 น.

“โค้ชโอ่ง” นายดุสิต เฉลิมแสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า สภาพทีมมีนักเตะบาดเจ็บ 2 คน คือ อิรฟาน ฟานดี้ และสุมัญญา ปุริสาย แต่ได้วางแผนนักเตะทดแทนเตรียมไว้แล้ว ซึ่งทุกเกม โดยเฉพาะเกมในบ้านเราคาดหวังชัยชนะ ให้นักเตะใส่เต็มที่เกินร้อย แต่ก็จะดูสถานการณ์ของเกม ส่วนเป้าหมายการคว้าแชมป์เลกแรก เพื่อคว้าโควต้าไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีกนั้น ผู้บริหารมีเป้าหมายชัดเจนว่าจะต้องไปเตะถ้วยเอเอฟซีให้ได้ แต่จะไม่กดดันนัดเตะ โดยจะมองเป็นเกมต่อเกม และทำผลงานให้ดีที่สุด

โค้ชโอ่งกล่าวถึงกรณีกระแสข่าวยื่นคว้าตัว “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชิมิสุ เอสพัลส์ ว่า เป็นเรื่องจริงตามข่าว ซึ่งตอนนี้กำลังเจรจากันอยู่ บีจีได้ยื่นข้อเสนอไปจริง และอยู่ที่ธีรศิลป์ว่าจะตอบตกลงหรือไม่ ส่วนตัวมองว่า เราเป็นโค้ช ถ้าได้นักเตะคุณภาพมาร่วมทีมก็ยินดีอยู่แล้ว และไม่มีข้อข้องใจใดๆ กับการที่จะไม่ยอมรับในฝีเท้าของธีรศิลป์ถ้าได้ตัวมา เพราะนักเตะเกรดพรีเมี่ยมอย่างนี้เรายินดีมากที่จะยิ่งทำให้ทีมแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

Advertisement

ขณะที่ “โค้ชกอล์ฟ” ณัฐพล กระจ่างโพธิ์ ผู้จัดการทีมสมุทปราการ ซิตี้ กล่าวว่า ทีมมีนักเตะทีมชาติไทย 6 คน และได้กลับมาซ้อมกับทีมแล้ว ทุกคนสมบูรณ์เต็มร้อย และจะเป็นตัวหลักในการนำทีมบุกเยือนบีจีในเกมนี้ ซึ่งเราได้ติดตามฟอร์มของบีจีตลอด ถือเป็นทีมแข็งแกร่ง ทั้งเกมรับ และลูกเซตเพลย์ จึงได้ทำการบ้านเตรียมพร้อมให้ดีที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจ โดยเป้าหมายเกมนี้หวังที่จะบุกไปเก็บแต้มกลับสมุทรปราการให้ได้

โปรแกรมฟุตบอลไทยลีก 2020 นัดที่ 9 ในสุดสัปดาห์นี้ ดังนี้ วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม เวลา 17.45 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, เวลา 18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี, เวลา 19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้, เวลา 20.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ตราด เอฟซี / วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม เวลา 18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, ทรู แบ็งค็อก ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี, เวลา 19.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี และระยอง เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟ.ซี.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image