เซ้นส์ ทุ่ม1.2หมื่นล้านยิงสดไทยลีก8ปี ดันสู่ระดับโลก จัดเต็มมิติใหม่-รายการอัดแน่น

เซ้นส์ ทุ่ม1.2หมื่นล้านยิงสดไทยลีก8ปี ดันสู่ระดับโลก จัดเต็มมิติใหม่-รายการอัดแน่น

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย “เอ” นายวราวุธ เจนธนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย เป็นระยะเวลา 8 ปี ตั้งแต่ฤดูกาล 2021-2028 (พ.ศ.2564-2571) ในงานแถลงข่าว “Thai Football : The Future Is You” โดยมีนักแสดง 16 คน และนักเตะสโมสรไทยลีก 1 อีก 16 คน รวมทั้ง อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย และโฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทย ร่วมด้วยที่โรงแรม ดิ แอทธินี แบงค็อก ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม

เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ร่วมมือกับ Eleven Sports ผู้นำแพลตฟอร์ม และแอปพลิเคชั่นกีฬาระดับโลกจากประเทศอังกฤษ ประกาศถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ 8 ปี โดยครอบคลุม ทั้งฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกชุด ทุกรุ่น ทั้งชายและหญิง และทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ชาย-หญิง, ไทยลีก 1, ไทยลีก 2, ไทยลีก3, เอฟเอคัพ, ลีกคัพ, ฟุตซอลลีก ชาย-หญิง, อีสปอร์ต และแฟนตาซีลีก โดยรับชมได้ในหลายแพลตฟอร์ม ทั้งออนไลน์, ออฟไลน์, ทีวีดิจิทัล, แอพลิเคชั่น, OTT ทั้งในไทย และต่างประเทศ

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เซ้นส์ เป็นบริษัทผลิตรายการที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมในประเทศ ขณะที่ Eleven Sports เป็นบริษัทแพลตฟอร์มคอนเทนต์กีฬาทั่วโลก ซึ่งได้ผนึกกำลังทั้งความบันเทิง และกีฬา เชื่อว่าในอีก 8 ปีนี้เราจะได้เห็นมิติใหม่ในวงการฟุตบอลไทยสู่สายตาแฟนบอลไทย และนานาชาติ โดยการเซ็นสัญญา 8 ปีจะช่วยสร้างความมั่นคงต่อเนื่องในการพัฒนาฟุตบอลทั้งระบบ และเราต้องการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับฟุตบอลไทย

Advertisement

บิ๊กอ๊อดกล่าวอีกว่า ปีนี้ฟุตบอลไทยได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ซึ่งต้องขอบคุณเซ้นส์ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือลีกไทยที่เป็นอันดับ 8 เอเชีย และอันดับ 1 อาเซียน โดยทางเซ้นส์ และ Eleven Sports จะเข้ามาช่วยขยายฐานแฟนบอลบุกเบิกสู่ตลาดต่างชาติอย่างจริงจัง และมีแพลตฟอร์มถ่ายทอดสดอันหลากหลายทั่วโลก

“การเซ็นสัญญายาว 8 ปีครั้งนี้ จะช่วยสร้างความมั่นคง และเสถียรภาพต่อการพัฒนาฟุตบอลไทย ในระยะยาว เช่นเดียวกับเจลีกและเอเอฟซี ที่ทางสัญญาระยะยาว 10 ปี และ 8 ปีตามลำดับ เพราะจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้เห็นได้ชัดเจนเลยว่า วงการฟุตบอลไทย ยังขาดเสถียรภาพในการพัฒนา เรื่องเหล่านี้อยู่”

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวถึงมูลค่าของการเซ็นสัญญาลิทสิทธ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยกับ เซ้นส์ เป็นระยะเวลา 8 ปีในครั้งนี้ว่า มูลค่าจะแบ่งเป็นเงิน 1,200 ล้านบาท และค่าผลิตรายการอีก 300 ล้านบาท เบ็ดเสร็จเป็นเงิน 1,500 ล้านบาทต่อปี (รวมเวลา 8 ปีเป็นเงินทั้งสิ้น 12,000 ล้านบาท) ส่วนเรื่องเงินสนับสนุนทีม และเงินรางวัลจะเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น แน่นอนว่าเพิ่มขึ้น แต่จะต้องไปดูก่อนว่าจะเพิ่มขึ้นในส่วนไหน

Advertisement

ขณะที่นายวราวุธ กล่าวว่า เซ้นส์ ถนัดด้านผลิตรายการบันเทิง แต่ครั้งเราจะนำบันเทิงมารวมกับกีฬาเป็น Sportainment เพื่อให้เข้าถึงคนไทยได้ง่ายขึ้น โดยจะถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยให้ได้รับชมฟรีแน่นอน พร้อมด้วยกราฟิค และสถิติต่างๆ ทั้งด้าน Storytelling, Technology, Visual Graphic จะมีการประเมินผลแบบ Real Time มีบริษัทเก็บข้อมูลสถิติ เพื่อนำมาวิเคราะห์ฟอร์มการเล่นแม่นยำ และที่สำคัญอยากสร้าง Community สำหรับแฟนบอล รวมทั้งรายการกีฬาฟุตบอลอัดแน่นอีกมากมาน

“สำหรับช่องทางออกอากาศนั้นเรามีเป้าหมายให้คนดูได้ง่ายขึ้น โดยจะมีที้งดิจิตอลทีวี, ออนไลน์ และ OTT ผ่านแอพลิเคชั่นของเราเองที่สามารถรับชมฟรีได้ 24 ชั่วโมง ซึ่งเราได้ร่วมมือกับ Eleven Sports ให้การถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยไปทั่วโลกในช่วง 8 ปีหลังจากนี้ เราจะเริ่มสร้างปรากฏการณ์ใหม่ไปด้วยกันในฤดูกาลหน้าปี 2021-2028 ครั้งนี้ผมขอลงทุนบนความฝันด้านฟุตบอลของคนไทยให้ฟุตบอลไทยก้าวไปสู่ระดับโลก สิ่งที่ผมทำต่อไปนี้จะประสบความสำเร็จได้ หรือไม่ คนที่ให้คำตอบได้คือคนไทย ที่รักฟุตบอลครับ” นายวราวุธ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image