ดร.สาธิต ชม ส.จักรยานฯ สอบผ่าน ต้นแบบสมาคมกีฬาจัดศึกนานาชาติ

ดร.สาธิต ชม ส.จักรยานฯ สอบผ่าน ต้นแบบสมาคมกีฬาจัดศึกนานาชาติ

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ยกย่องสมาคมกีฬาจักรยานฯ สอบผ่านการจัดแข่งขันระดับนานาชาติ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของ ศบค. อย่างเคร่งครัด และถือเป็นต้นแบบให้กับสมาคมกีฬาอื่น ๆ ที่จะจัดการแข่งขันโดยมีนักกีฬาต่างชาติเข้าร่วม

การแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม เป็นการแข่งขันสเตจที่ 3 และเป็นสเตจสุดท้าย เส้นทางเริ่มจากศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปเข้าเส้นชัยและจบการแข่งขันที่บริเวณหน้าวัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร อำเภอไชยา ระยะทาง 80.40 กม.

โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬา พร้อมด้วย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี, นายสาโรช กาญจนพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี, “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมในพิธี

ดร.สาธิต เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งภาพรวมของการจัดการแข่งขัน และการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับนานาชาติครั้งแรกหลังจากมีการแพร่ระบาดเกิดขึ้นในประเทศไทย ถือว่าสอบผ่านในการจัดการแข่งขันที่มีนักกีฬาต่างชาติเข้าร่วม ที่สำคัญสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นต้นแบบให้กับสมาคมกีฬาอื่นๆ ที่มีโครงการจะจัดการแข่งขันต่อไปในอนาคต

Advertisement

ดร.สาธิต กล่าวต่อว่า แต่กว่าจะประสบความสำเร็จได้เช่นนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะต้องประสานกับหลายๆ หน่วยงาน และเป็นไปตามขั้นตอนที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้พิจารณา เช่น การที่นักกีฬาต่างชาติเดินทางเข้ามาประเทศไทยต้องถูกกักตัวตามมาตรการเป็นเวลา 14 วัน รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พี่น้องประชาชนจังหวัดต่างๆ ที่เป็นเส้นทางผ่านของขบวนนักกีฬา หลังจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ดำเนินมาตรการต่างๆ ตามขั้นตอนแล้ว กระทรวงการต่างประเทศก็ออกวีซ่าพิเศษให้กับนักกีฬาทีมจากต่างประเทศให้เดินทางเข้าประเทศไทยได้

“หากมองในภาพรวมทั้งหมด สมาคมกีฬาจักรยานฯ สอบผ่านตั้งแต่ก่อนจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ แล้ว เนื่องจากมีการจัดการแข่งขันรายการชิงแชมป์ประเทศไทยมาหลายรายการ ผมมีโอกาสไปชมด้วยตัวเอง ก็เห็นว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีมาตรการสูงเกินกว่าที่ ศบค. และกระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้เสียอีก ต้องขอชื่นชม และขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี ที่ต่อสู้จนนาทีสุดท้าย จนกระทั่งสามารถจัดการแข่งขันได้ นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก” ดร.สาธิต กล่าว

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะจัดขึ้น คือการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 5 สนามสุดท้าย จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 พฤศจิกายน ที่สนามเขาขยาย จังหวัดชัยนาท ผู้ที่สนใจสมัครเข้าแข่งขัน สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th โดยจะปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน ก่อนเวลา 12.00 น. (ไม่รับสมัครที่หน้างาน) หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image