‘เนวิน’ ประกาศต้องได้ 3 แต้มเท่านั้น ศึกดาร์บี้แมตช์อีสานใต้กับ ‘สวาดแคท’

‘เนวิน’ ประกาศต้องได้ 3 แต้มเท่านั้น ศึกดาร์บี้แมตช์อีสานใต้กับ ‘สวาดแคท’

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวปลุกใจนักเตะก่อนเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก วันที่18 ตุลาคม ที่ช้าง อารีนา เวลา 18.00 น.

นายเนวินกล่าวว่า เกมนี้เป็นเกมวัดใจแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วนใหญ่ยังรักทีม ทุกเสียงวิจารณ์ ทุกคำตำหนิ ตัวเองและทีมงาน น้อมรับด้วยความยินดี และเชื่อว่าคำวิจารณ์ เหล่านั้นถูกส่งมาให้เรา ด้วยความปรารถนาดีที่อยากจะเห็นทีมของเราพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น และกลับมาสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ ถีบตัวเองให้หลุดพ้นจากโซนกลาง หรือโซนท้ายขึ้นสู่หัวตารางให้ได้เร็วที่สุด ดังนั้นต้องใช้ผลงานของทีมเป็นคำตอบให้แฟนบุรีรัมย์ได้รับรู้ว่าเราสู้เต็มที่ ผลงานที่ผ่านมาอาจไม่ดีนัก แต่ยังมีอีก 23 เกม ที่จะได้พิสูจน์ตัวเองให้แฟนเห็นว่าเราเป็นทีมที่มีจิตวิญญาณของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

“เกมดาร์บี้แมตช์อีสานใต้ เป็นการแข่งขันที่มีความหมายมากที่สุด อีกนัดหนึ่งซึ่งเราต้องเรียกศรัทธา กลับคืนสู่ทีม และทำให้แฟนๆ ได้เห็นว่าเราพร้อมแล้ว ที่จะกลับมาสู่เส้นทางของเรา จะต้องลงสนามด้วยความมุ่งมั่นเพื่อเก็บ 3 แต้ม ให้ได้” นายเนวินกล่าว

ด้าน “โค้ชโจ” นายธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือสวาดแคท กล่าวว่า สภาพทีมตอนนี้ ถือว่า มีความสมบูรณ์ในแต่ละตำแหน่ง โชคดีที่ได้เวลาช่วงหยุดพักจากฟีฟ่าเดย์ มาดูแลฟื้นฟูสภาพร่างกายของผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึงมีเวลาให้นักเตะได้ทำความเข้าใจในแทคติคให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ผลงานทีมในช่วงที่ผ่านมา ต้องให้ความเป็นธรรมกับนักเตะด้วยว่า วิธีการทำงานมีรายละเอียดค่อนข้างสูง ในแต่ละเกมจะใช้ 3-4 แผนการเล่นในการแข่งขัน ซึ่งในแต่ละแผนการเล่นนั้น ผู้เล่นในแต่ละตำแหน่งจะต้องมีภาระงานที่เพิ่มขึ้นแตกต่างกันออกไป ในการฝึกซ้อมที่ผ่านมานักเตะทุกคนทำผลงานได้ดีขึ้น และเชื่อว่า จะส่งผลต่อการแข่งขันจริงในสนามด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามด้วยหน้าที่ของทุกคนแล้ว ทุกเกมต้องแข่งขันเพื่อชัยชนะ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image