เปิดแข่งหมากล้อม ‘สมาร์ทฮาร์ท แอนด์ มีโอ แชมเปี้ยน คัพ 2020’ ชิงรางวัล 2 แสน

เปิดแข่งหมากล้อม ‘สมาร์ทฮาร์ท แอนด์ มีโอ แชมเปี้ยน คัพ 2020’ ชิงรางวัล 2 แสน

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว อุปนายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการเปิดการแข่งขันกีฬาหมากล้อม “สมาร์ทฮาร์ท แอนด์ มีโอ แชมเปี้ยน คัพ 2020” ที่ซีพี ทาวเวอร์ ถ.สีลม เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม

นายสุวิทย์กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม – 28 พฤศจิกายน ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ วันละ 2 รอบ เป็นการแข่งขันที่มีนักหมากล้อมอันดับฝีมือดีที่สุดในประเทศไทย 18 คน รวมตัวกัน แบ่งออกเป็น 2 ทีม ซึ่งแต่ละทีมจะต้องมีนักกีฬาหญิงร่วมทีม ทีมละ 1 คน รวมเป็น 9 คน ซึ่งหัวหน้าทีมของทั้ง 2 ทีม จะเป็นผู้ที่มีฝีมืออันดับสูงสุด โดยการแข่งขันจะเริ่มจากแต่ละทีมจะส่งตัวแทนนักกีฬา 1 คน แข่งขัน 1 กระดาน หากแพ้จะถูกคัดออก และหากทีมใดที่ผู้แข่งขันถูกคัดออกหมดก่อนก็จะเป็นฝ่ายแพ้ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่ได้รับการพัฒนามาจากการแข่งขันในประเทศจีนที่ให้ผู้เล่นในทีมมีส่วนร่วมมากที่สุดและทุกคนมีส่วนในการวางแผนร่วมกัน สามารถรับชมการแข่งขันผ่านการถ่ายทอดสดและย้อนหลังได้ทางเพจ https://www.facebook.com/ThailandGOTournament

“สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย มุ่งมั่นส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้รู้จักและเล่นกีฬาหมากล้อมให้กว้างขวางมากขึ้น เพื่อพัฒนาเยาวชนไทยให้เป็นผู้ที่มีเชาวน์ปัญญาความคิดสร้างสรรค์ทักษะการเผชิญปัญหาและความคิดเชิงระบบ โดยจัดให้มีการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ เพื่อให้นักกีฬาหมากล้อมได้มีเวทีแสดงความสามารถและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน” นายสุวิทย์กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement

นายสมเกียรติ ด่านกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานขาย บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงการสนับสนุนการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า กีฬาหมากล้อมเป็นกีฬาที่ใช้ทักษะทางความคิดเชิงยุทธศาสตร์และยังเป็นศิลปะแขนงหนึ่ง โดยมีส่วนช่วยให้ผู้เล่นมีสมาธิเพิ่มมากขึ้น จดจำดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถแลกเปลี่ยนทางความคิดซึ่งกันและกัน บริษัทเล็งเห็นความสำคัญของการแข่งขันกีฬาหมากล้อม “สมาร์ทฮาร์ท แอนด์ มีโอ แชมเปี้ยน คัพ 2020” (เพื่อให้กีฬาหมากล้อมเป็นที่รู้จักในวงกว้างเพิ่มมากขึ้น

สำหรับรางวัลแบ่งออกเป็นประเภทต่างๆดังนี้ รางวัลชนะเลิศการแข่งขันกีฬาหมากล้อม “สมาร์ทฮาร์ท แอนด์ มีโอ แชมเปี้ยน คัพ 2020” จะได้รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 70,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศ จะได้รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท และมีเงินรางวัลสำหรับนักกีฬาที่ชนะการแข่งขันในแต่ละกระดาน นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษอื่นๆ ได้แก่ รางวัลชนะติดต่อกัน, รางวัลชนะนักกีฬาชาย, รางวัลชนะรองหัวหน้า, รางวัลชนะหัวหน้า และรางวัลพาทีมสู่ชัยชนะ รวมเงินรางวัลกว่า 2 แสนบาท

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขัน ได้ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม – 28 พฤศจิกายน(แข่งขันวันเสาร์และอาทิตย์ตามตารางกำหนดการแข่งขัน) ติดตามการไลฟ์สดผ่านทางเพจ https://www.facebook.com/ThailandGoTournament/

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image