อีสานใต้เดือด! สวาดแคท บุกโค่น บุรีรัมย์ 2-1 แข้งเทพ พ่าย สุโขทัย 4-5

อีสานใต้เดือด! สวาดแคท บุกโค่น บุรีรัมย์ 2-1 แข้งเทพ พ่าย สุโขทัย 4-5

ศึกดาร์บี้แมตช์อีสานใต้สุดเดือด “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี บุกโค่นเอาชนะ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1 ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020 ที่สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม

เกมนี้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี บุกมาพังประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 27 จากจังหวะที่ เลอันโดร อัสซัมเซา แทงบอลทะลุช่องให้ เดนนิส มูริลโล่ หลุดเข้าไปซัดหนีมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าไปตุงตาข่าย และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ช่วงครึ่งนาทีที่ 57 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไล่ตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม คืนบอลให้ กีกี้ คานยุค กึ่งยิงกึ่งเปิดบอลลอยโด่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไป สุดปัญญาที่ ธณชัย หนูราช นายด่านสวาดแคทจะปัดทิ้งออกมาได้

แต่นาทีที่ 61สวาดแคท พังประตูชัยได้จากจังหวะที่ อมาดู อ๊อตตาร่า จ่ายบอลเข้าช่องให้ เลอันโดร อัสซัมเซา ได้บอลเข้าไปยิงเข้าประตูไป ช่วยให้ทีม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี บุกชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น 2-1

Advertisement

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เก็บเพิ่ม 3 แต้ม ทำให้หลังจากลงเตะ 9 นัด มี 8 แต้ม ขยับจากโซนท้ายตารางขึ้นมาอยู่อันดับที่ 13 จากทั้งหมด 16 ทีม ขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงเตะไป 8 นัด มี 10 แต้ม อยู่อันดับที่ 10 แต่ยังมีโปรแกรมตกค้างอีก 1 นัด

ขณะที่อีกคู่”แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดรังพ่ายให้กับ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี 4-5 ที่ทรู สเตเดียม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งนับเป็นการพ่าย 4 นัดรวดของทีมแบงค็อกแล้ว ทำให้หลังลงเตะ 9 นัด มี 15 แต้ม อยู่อันดับ 9 ส่วน สุโขทัย เตะ 9 เช่นกัน มี 17 แต้ม ขึ้นมาอยู่อันดับ 3

Advertisement

สำหรับเกมนี้ อเล็กซานเดร กาม่า กุนซือชาวบราซิเลียนที่เพิ่งลาออกจากการคุมทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เดินทางเข้าชมเกมในสนามด้วยท่ามกลางกระแสข่าวการย้ายมาคุมทีมแบงค็อก แทนที่ของ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือบราซิเลียน เชื้อสายเยอรมัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image