‘กรุงไทย-แอกซ่า’ จัดคัดแข้งเยาวชน ฝึกฟุตบอลกับทีมชั้นนำในประเทศ

‘กรุงไทย-แอกซ่า’ จัดคัดแข้งเยาวชน ฝึกฟุตบอลกับทีมชั้นนำในประเทศ

กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต สานต่อโครงการพัฒนาทักษะฝีเท้าเยาวชนไทย กับโอกาสสำหรับเยาวชนไทย ชาย และหญิง อายุ 13 – 16 ปี กับโครงการ “กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต” สานต่อโครงการ “KTAXA Know You Can Football Youth(U15) Academy” 3 สนาม เพื่อคัดเลือกสุดยอดเยาวชนไทยที่มีทักษะในกีฬาฟุตบอล เข้าร่วมแคมป์ฝึกฟุตบอลระดับสากลจากโค้ชระดับเอเอฟซี เอไลเซนส์ ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลชั้นนำของประเทศ และรับทุนการศึกษาคนละ 5,000 บาท

สุกัญญา อิสรานุวัฒน์ชัย รองประธานอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด และภาพลักษณ์องค์กรฯ กล่าวว่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ได้ริเริ่มโครงการโดยมีจุดมุ่งหมายในการสนับสนุน และยกระดับทักษะฟุตบอลของเยาวชนไทยสู่ระดับสากล พร้อมคัดเลือกเยาวชนไทยอายุ 13-15 ปี เพื่อบินลัดฟ้าฝึกฟุตบอลที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากเยาวชนในการคัดตัวสนามแรกที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงต้องเลื่อนการคัดเลือกออกไป ทั้งนี้เมื่อมีประกาศของรัฐบาลให้สามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมกีฬาได้อีกครั้ง ทางบริษัทฯจึงสานต่อเจตนารมณ์เดิม โดยได้จัดโครงการดังกล่าวต่อในเดือนพฤศจิกายน และถึงแม้จะมีข้อจำกัดด้านการเดินทางระหว่างประเทศ แต่บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์ผ่านการฝึกทักษะฟุตบอลระดับสากลแก่เยาวชนไทย จึงมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก ได้รับโอกาสในการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมฟุตบอลระดับสากลเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ที่สนามฝึกชั้นนำของประเทศ จากโค้ชมากประสบการณ์ดีกรี เอเอฟซี เอไลเซนส์และรับทุนการศึกษา 5,000 บาท

“ในอีก 3 สนามที่เหลือ เพื่อให้เกิดการพัฒนาเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่องสมความตั้งใจของโครงการ แม้เราจะไม่สามารถเดินทางไปฝึกฟุตบอลที่เมืองลิเวอร์พูลได้แล้ว แต่เราจะให้โอกาสเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก ได้มีโอกาสร่วมเข้าแคมป์ฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลสมัยใหม่ที่มีการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาช่วยพัฒนาทักษะฟุตบอล”

Advertisement

สำหรับ 3 สนามที่จะคัดเลือกเยาวชน ประกอบด้วย สนามเทศบาลนครเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 7 พฤศจิกายน / สนามวิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย จ.ขอนแก่น วันที่ 15 พฤศจิกายน / สนามมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  วันที่ 29 พฤศจิกายน โดยในการทำกิจกรรมแต่ละสนามจะมีการคัดกรองเยาวชนและผู้ปกครองที่มาร่วมงานทุกคนตามมาตรการทางสาธารณสุข มีการแจกหน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่างทางสังคม นอกจากนี้เยาวชนที่ร่วมคัดเลือกทุกคนจะได้รับชุดฝึกซ้อมจำนวน 1 ชุด และอาหารกลางวันจากทางโครงการ

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ และกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ Line@ : ktaxa-u15, เว็บไซต์ : www.krungthai-axa.co.th และ โทร.09-5351-0873

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image