กิเลนผยอง ประกาศตั้ง ยูรอฟสกี้ คุมทัพกู้วิกฤต ผนึกกำลัง รี๊ด-ดานโญ่-อุทัย

กิเลนผยอง ประกาศตั้ง ยูรอฟสกี้ คุมทัพกู้วิกฤต ผนึกกำลัง รี๊ด-ดานโญ่-อุทัย

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมแกร่งแห่งศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 ประกาศแต่งตั้ง มาริโอ ยูรอฟสกี้ อดีตนักเตะกิเลน ดีกรีทีมชาติมาซิโดเนีย ขึ้นคุมทัพเป็นกุนซือคนใหม่ พร้อมด้วยทีมสต๊าฟ ดานโญ่ เซียก้า และ “โค้ชทัย” นายอุทัย บุญเหมาะ ร่วมทำทีมด้วย โดยลงคุมซ้อมทันที เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม

หลังจากที่ทัพนักเตะ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มนัดล่าสุดในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา เปิดบ้านแพ้ “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี 0-1 ประตู ทำให้ อเล็กซานเดอร์ กามา กุนซือชาวบราซิล ประกาศยุติบทบาทตัวเอง แม้ยังเหลือสัญญาอีกประมาณ 1 เดือนก็ตาม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม “บิ๊กเป้” นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า บอร์ดสโมสรตกลงแล้ว และเห็นชอบที่จะแต่งตั้งให้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ อดีตนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ของเมืองทอง ที่ปัจจุบันคุมทีมเยาวชนขึ้นมาคุมทัพชุดใหญ่อย่างถาวร

โดย มาริโอ ยูรอฟสกี้ จะทำงานร่วมกับ ดาร์เรน รี๊ด ผู้อำนวยการอะคาเดมี่, ดานโญ่ เซียก้า โค้ชรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และมี “โค้ชทัย” นายอุทัย บุญเหมาะ โค้ชดีกรี เอ ไลเซ่นส์ ร่วมกันปลุกปั้นทีมกิเลนผยองในช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2020

Advertisement

นายรณฤทธิ์ กล่าวว่า บอร์ดบริหารทีมเชื่อมั่นในตัว มาริโอ และเซียก้า เพราะเขาทั้งคู่คือตำนานนักเตะของสโมสร เป็นขวัญใจแฟนบอลชาวไทย เขารู้จัก และสนิทสนมกับนักเตะในทีมทุกคน เรียกว่าคลุกคลีกับทีมมาตลอด ฉะนั้นไม่มีปัญหาเรื่องการคุมทัพแน่นอน สามารถเข้ากับนักเตะเยาวชนรุ่นใหม่ของทีมได้เป็นอย่างดี

“เราเชื่อว่า มาริโอ จะได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ โดยเขาพูดตลอดว่าอยากจะได้แชมป์กับเมืองทอง อีกครั้งในฐานะเฮดโค้ชหลังจากได้แชมป์ในฐานะนักเตะมาแล้ว” บิ๊กเป้ กล่าว

สำหรับ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อต้นปี 2020 ทั้งที่เจ้าตัวสามารถเล่นอาชีพต่อได้ แต่การที่เขาเลือกที่จะยุติอาชีพนักฟุตบอล เพราะการได้ปิดฉากการเล่นกับ เมืองทอง อันเป็นสโมสรที่เขาเองมอบทั้ง 4 ห้องหัวใจให้

Advertisement

หลังจากที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ประกาศเลิกเล่น เขาเดินหน้าสู่หลักสูตรการเป็นโค้ชอย่างเต็มตัว และร่ำเรียนศาสตร์ลูกหนังอย่างจริงจัง และได้เป็นโค้ชเยาวชนของทีมเมืองทอง รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และรุ่นไม่เกิน 19 ปี ซึ่งทางทีมเมืองทอง ก็คอยจับตาดูการเคลื่อนไหว และพัฒนาการของอดีตตมิดฟิลด์รายนี้มาโดยตลอด

จนกระทั่งล่าสุด มาริโอ ยูรอฟสกี้ พร้อมแล้วที่จะเข้ามากอบกู้วิกฤตของทัพกิเลนผยอง ด้วยสไตล์ฟุตบอลเกมรุกอันเป็นปรัชญาตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร โดยหวังว่าต่อจากนี้ไป ยูรอฟสกี้ จะได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอล กับเส้นทางสายใหม่ที่เจ้าตัวปรารถนามาตลอดว่าอยากจะได้แชมป์ กับ เมืองทอง อีกครั้งในฐานะเฮดโค้ช

สำหรับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของอดีตกุนซืออย่าง อเล็กซานเดร กาม่า ทำผลงานในศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 ลงเตะไปแล้ว 8 นัด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ถึง 4 นัด มี 10 แต้ม อยู่ดันดับ 11 ในตารางคะแนน โดยโปรแกรมนัดต่อไปจะบุกเยือน โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนามบุนยะจินดา ในวันที่ 25 ตุลาคม เวลา 19.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image