ทีมกำปั้น4เหล่าทัพตบเท้ามากันพรึ่บ ห้ามนักชกโอลิมปิกต่อยชิงแชมป์ประเทศไทย

ทีมกำปั้น4เหล่าทัพตบเท้ามากันพรึ่บ ห้ามนักชกโอลิมปิกต่อยชิงแชมป์ประเทศไทย

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยเผยมวยรายการชิงแชมป์ประเทศไทยประจำปี 2563 ได้รับการตอบรับอย่างดี บรรรดาทีม 4 เหล่าทัพเตรียมความพร้อมคึกคัก โดยเฉพาะทีมตำรวจ ไปเก็บตัวสถานที่จริงที่มวกเหล็ก ขณะที่รายการนี้ห้ามนักชกที่ผ่านการคัดโอลิมปิก รวมถึงนักชกที่ได้เหรียญยูธโอลิมปิก กับนักชกทีมชาติที่เตรียมส่งไปคัดโอลิมปิก เลก 2 ร่วมแข่งขัน ปิดรับสมัครวันที่ 30 ตุลาคมนี้

ความเคลื่อนไหว ศึกมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประจำปี2563 แบบนิวนอร์มอล(ไม่มีผู้ชม) เพื่อเฟ้นหานักกีฬาฝีมือดีเสริมทีมชาติ ที่ศูนย์ฝึกกีฬามวยแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี ในวันที่ 16-22 พฤศจิกายนนี้

ล่าสุด สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยระบุว่า ขณะนี้มีหลายทีมได้ยื่นใบสมัครเข้ามาโดยเฉพาะ 4 เหล่าทัพ ได้แก่ สโมสรกองทัพบก สโมสรราชนาวี สโมสรทหารอากาศ และสโมสรตำรวจ โดยเฉพาะทีมโปลิศได้ยกทีมชุดใหญ่ขึ้นไปเก็บตัวฝึกซ้อมยังสถานที่จริงที่อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เพื่อปรับตัวล่วงหน้าเป็นระยะเวลา1เดือนโดยหมายมั่นปั้นมืออยากจะคว้าแชมป์รายการนี้มาครอง

ทั้งนี้สมาคมฯได้ออกกฎห้ามนักชกที่ผ่านการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ รวมถึงนักชกที่ได้เหรียญยูธโอลิมปิก กับนักชกทีมชาติไทยที่เตรียมส่งไปคัดโอลิมปิก เลค 2 ในปีหน้าชกรายการนี้เด็ดขาดเพื่อเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งได้แจ้งเกิด

Advertisement

อย่างไรก็ตาม รายการชิงแชมป์ประเทศไทย มีเงินรางวัล รวมเกือบ 1 ล้าน บาทแบ่งเป็นทีมรวมชนะเลิศ ชาย-หญิง นักชกยอดเยี่ยม ชาย-หญิง รวมถีง รางวัลเหรียญทอง,เงิน,ทองแดง ของแต่ละรุ่น โดยหนดเส้นตายให้ส่งรายชื่อทีมร่วมแข่งขัน ภายใน วันที่ 30 ตุลาคม นี้ ซึ่งแต่ละทีมต้องส่งนักกีฬาอย่างน้อย ชาย 5 คนและ หญิง 5 คน

สำหรับรายการชิงแชมป์ประเทศไทยแบ่งการแข่งขันออกเป็นชาย 6 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น49กก. ,รุ่น52กก. ,รุ่น57กก. ,รุ่น63กก. ,รุ่น69กก. และ รุ่น75กก.ขณะที่ หญิง 5 รุ่น ประกอบด้วยรุ่น 48กก. ,รุ่น51กก. ,รุ่น57กก.รุ่น60กก.และรุ่น6

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image