โค้ชอ๊อต นั่งรอง ปธ.ลูกยางอาเซียน พร้อมเข้าบอร์ดสหพันธ์นานาชาติ

โค้ชอ๊อต นั่งรอง ปธ.ลูกยางอาเซียน พร้อมเข้าบอร์ดสหพันธ์นานาชาติ

“โค๊ชอ๊อต” นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้รับความไว้วางใจจากสมาคมวอลเลย์บอลแห่งเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ (South East Asian Volleyball Association) ได้รับการเลือกตั้งให้เข้ารับตำแหน่ง Zonal Executive Vice President S.E.Z. รองประธานสมาคมวอลเลย์บอลแห่งเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นตำแหน่งเดิมของอาจารย์ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ที่ถึงเกษียณอายุการทำงาน

โค๊ชอ๊อตได้รับคะแนนโหวดจากประเทศสมาชิก 6 เสียง ในขณะที่อีกสองท่านคือ ทรัน ดุ๊ค ฟาน จากเวียตนาม ได้ 2 เสียง และ เทียน วิน จากเมียนมาร์ ได้ 1 เสียง งดออกเสียง 2 คน แต่ทั้ง 3 คนจะได้เข้าไปทำหน้าที่เป็นบอร์ดบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) ด้วยกันทั้งหมด ขณะที่โค๊ชอ๊อตนอกจากจะได้เข้ารับตำแหน่งรองประธานสมาคมวอลเลย์บอลแห่งเอเซียตะวันออกเฉียงใต้แล้วโดยอัตโนมัติแล้ว ยังจะได้ก้าวไปดำรงตำแหน่งกรรมการในบอร์ดบริหารของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ด้วย แทนตำแหน่งของอาจารย์ชาญฤทธิ์เช่นกัน

สำหรับ “โค้ชอ๊อต” นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เกิดเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ.2509 ที่จ.นครราชสีมา จบปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ ภาควิชาพลศึกษา เริ่มเล่นวอลเลย์บอลครั้งแรก เมื่ออายุ 14 ปี โดยมีคุณพ่อไสว รัชตเกรียงไกร อดีตนักวอลเลย์บอลของนครราชสีมา เป็นคนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ด้วยความที่มีคุณพ่อเป็นนักวอลเลย์บอล จึงทำให้โค้ชอ๊อตเดินตามรอยได้อย่างรวดเร็ว และเริ่มติดทีมชาติชุดใหญ่เมื่ออายุ 17 ปี และลงเล่นระหว่างปี พ.ศ. 2526-2541 โดยภายหลังจากเลิกเล่นแล้ว โค้ชอ๊อตก้าวขึ้นมาเป็นผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตั้งแต่ พ.ศ. 2541 จนถึง พ.ศ. 2559

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image