โม-เม-เมียว ร่วมล่าแชมป์รายการใหม่ แอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปี้ยนชิพ

โม-เม-เมียว ร่วมล่าแชมป์รายการใหม่ แอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปี้ยนชิพ

กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นรายการใหม่ที่จะแข่งขันเป็นครั้งแรก คือ แอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปี้ยนชิพ – เรย์โนลด์ส เลค โอคอนี่ ระหว่างวันที่ 22-25 ตุลาคม ที่รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา โดย “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล และ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ร่วมแข่งขัน

สำหรับรายการนี้เลื่อนการแข่งขันมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ แอลพีจีเอ ทัวร์ พิจารณาแล้วว่า รายการในทวีปเอเชียไม่สามารถแข่งขันได้ เพราะยังมีข้อจำกัดเรื่องการเดินทางและปัจจัยต่างๆ ทำให้เลื่อน แอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปี้ยนชิพ – เรย์โนลด์ส เลค โอคอนี่ มาแข่งขันกันในสัปดาห์นี้

โมรียาทำผลงานได้ดีในเมเจอร์ เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ จบอันดับ 18 ร่วม และยังรักษาสถิติผ่านการตัดตัวในทุกรายการของปีนี้ไว้ได้ เรียกได้ว่ามีผลงานสม่ำเสมออย่างมาก แม้จะยังไม่ได้แชมป์ในปีนี้ แต่ก็รักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ เอรียา กลับมาสู่มาตรฐานที่ดีอีกครั้งในรายการเมเจอร์ เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ จบอันดับ 37 ร่วม หลังจากก่อนหน้านั้นไม่ผ่านการตัดตัว 2 รายการติดต่อกัน การเข้าสู่ช่วงปลายซีซั่น น่าจะทำให้โปรเมเร่งเครื่องทำผลงานให้ดีขึ้นเรื่อยๆ

Advertisement

ด้านปาจรีย์ไม่ผ่านตัดตัวเมื่อสัปดาห์ก่อน นับเป็นรายการที่ 3 ของปีนี้ แต่ภาพรวมของโปรเมียวยังถือว่าน่าพอใจ แม้จะไม่หวือหวา ยังไม่สามารถจบท็อป 20 ได้เลย แต่ก็ยังมีอีกหลายรายการที่จะลุ้นจบอันดับที่ดีได้ โดยเฉพาะในรายการนี้

สำหรับมือท็อป 10 ของโลก มาแข่งขัน 3 คน คือ ดาเนียล คัง มือ 5 ของโลกชาวอเมริกัน, มินจี ลี มือ 9 ของโลกจากออสเตรเลีย และเล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 10 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา

ส่วนนักกอล์ฟระดับแชมป์เมเจอร์ร่วมแข่งขันหลายคน ทั้งเอรียา จากประเทศไทย จูลี่ อิงสเตอร์, มอร์แกน เพรสเซล, คริสตี้ เคอร์, แองเจล่า สแตนฟอร์ด, บริททานี่ แลง, บริททานี่ ลินซิคัม โปรชาวอเมริกัน รวมทั้งฮันน่าห์ กรีน จากออสเตรเลีย, อึน-ฮี จี จากเกาหลีใต้, ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ และเพอร์นิลล่า ลินด์เบิร์ก จากสวีเดน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image