‘ขุนตาล’ สุดยอดแชมป์เพาะกาย ‘อีสาน คลาสสิค’

‘ขุนตาล’ สุดยอดแชมป์เพาะกาย ‘อีสาน คลาสสิค’

ขุนตาล พวงเพชร แชมป์โลก ประกาศความยิ่งใหญ่คว้าแชมป์ เพาะกายรายการ “ไทยแลนด์อีสาน คลาสสิค บอดี้บิวดิ้ง แอนด์ ฟิสิค สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2020” ไปครองเช่นเดียวกับ 2 สาวทีมชาติสุดสวย ตรีรักษ์ สระป้อมแก้ว ได้แชมป์ โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 164 ซม. และ “กวาง” ชัญญาภัสร์ ก่อพาราภิรมย์ แชมป์โลก 2018 คว้าแชมป์ โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 164 ซม.

การแข่งขันกีฬาเพาะกายรายการไทยแลนด์อีสาน คลาสสิค บอดี้บิวดิ้ง แอนด์ ฟิสิค สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2020  ที่ห้องขอนแก่น ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น เมื่อวันที่ 24 ต.ค.เป็นการแข่งขันวันแรก โดยมี นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รองผู้ว่าราชการ จ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย โดยมีนักกีฬาเข้าแข่งขันกว่า 200 คน

สำหรับ วันแรก มีการชิงชัยทั้งหมด 9 รุ่น ผลปรากฏว่า เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก. ขุนตาล พวงเพชร แชมป์โลกเพาะกายทีมชาติไทย คว้าแชมป์ตามคาด ตามมาด้วย ที่ 2 สุวิทย์ เกตุจินสา แชมป์อาเซียน ที่ 3 เดชณรงค์ ประเทศ แชมป์โลกเยาวชน ที่ 4 พงศกร รักแก้ว ที่ 5 ไพรัช พะเนาว์ศรี

Advertisement

โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 164 ซม. ที่ 1 ตรีรักษ์ สระป้อมแก้ว รองแชมป์เอเชีย 2019 ที่ 2 ชญาภา จันทร์หอม ที่ 3 ชมบงกช ช่างเหล็ก ที่ 4 สิริพรรณ โพธิสาจันทร์ ที่ 5 ถิรดา ค้าขึ้น

โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 164 ซม.ที่ 1 “กวาง”ชัญญาภัสร์ ก่อพาราภิรมย์ แชมป์โลก 2018 ที่ 2 สุชาดา เทพมณี ที่ 3 เปรมยุดา เพ็ญแพง ที่ 4 วดีฑารัศมิ์ ทูลธรรม

เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กก.ที่ 1 ชัยวิทย์ บัวเลิศ ที่ 2 เอกรัตน์ ศรีโสภา ที่ 3 ธนชัย ยอดสิงห์ ที่ 4 ยุทธศักดิ์ คันธกุลดุษฎี ที่ 5 ศิขรี โทสันทัด

เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 70 กก.ที่ 1 พวษ์ศิริ พรหมจรรย์ ที่ 2 จักรวัฒน์ อินทะรังษี ที่ 3 ชัยพิพัฒน์ ลิ่วตระกูล ที่ 4 จารุวิทย์ ศรีวิชัย ที่ 5 ชัชชัย อัศวภูมิ

เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก.ที่ 1 ฉัตรมงคล ที่ 2 ธวิทย์ พวงเพชร ที่ 3 กฤตภาส แจ้งกระจ่าง ที่ 4 วิชัย โสดา ที่ 5 ณลงกรณ์ ภูนาโคก

เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักเกิน 80 กก.ที่ 1 กิตติศักดิ์ วุฒิการณ์ ที่ 2 วิชิต สิงห์ทอง ที่ 3 พรเทพ สุขเกษม ที่ 4 วุฒิศักดิ์ จวนสาง ที่ 5 สุรดง เสาร์คำ

โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม.ที่ 1 ธัญญารัตน์ แจ่มใส ที่ 2 กนกลักษณ์ ชัยสุริยะเดชา ที่ 3 มัณฑนา เก๋วัน ที่ 4 เบอร์ไนซ์ รุยมิน ตัน (สิงคโปร์) ที่ 5 ชนัญธิดา หลู

แอธเลติกฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 สิมรา ชุ่มชื่น ที่ 2 สุชานาถ สิงคิวิบูลย์ ที่ 3 เจตสุภา อันทะศรี ที่ 4 ชลันดา โสดี

นายศุกรีย์ เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นการแข่งขันรายการประจำปีของทางสมาคมฯ อีกหนึ่งรายการ แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้โปรแกรมแข่งขันในปีนี้ ต้องเลื่อนออกไป จนทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย ทำให้สามารถจัดการการที่แข่งขันได้ และสืบเนื่องจากทางภาครัฐบาลได้เน้นนโยบายการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้การแข่งขันรายการอีสาน คลาสสิค เป็นหนึ่งในโปรแกรมการแข่งขันที่ช่วยส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวของทางสมาคมกีฬาเพาะกายฯ ที่มีโปรแกรมจะจัดการแข่งขันเพาะกายไปตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ”

“สำหรับนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน 200 กว่าคน เป็นนักกีฬาไทยมาจากทั่วประเทศ รวมไปถึงนักกีฬาต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ทำให้การท่องเที่ยวในขอนแก่นค่อนข้างคึกคัก โดยรายการอีสานคลาสสิค ทางสมาคมกีฬาเพาะกายฯ ร่วมมือกับทางเซ็นทรัลพัฒนา จัดการแข่งขัน ส่วนรายการต่อไป ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในเดือนพ.ย.และ ที่เชียงใหม่ ในเดือนธ.ค. โดยทั้ง 3 รายการเป็นการแข่งขันที่สมาคมฯ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระจายแมตช์แข่งขันไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย” นายศุกรีย์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image