ระดมอาสาสมัครคลีน เดอะ ทาวน์ รับศึก ยูเมะพลัสเชียงราย 21.1 มาราธอน 2020

ระดมอาสาสมัครคลีน เดอะ ทาวน์ รับศึก ยูเมะพลัสเชียงราย 21.1 มาราธอน 2020

จังหวัดเชียงราย ร่วมกับ สํานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) , การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, สํานักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ, บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส และบริษัท มูฟ เอเชีย จํากัด ผนึกกำลังร่วมกันจัด การประชุมวิ่งมาราธอนระดับโลก ครั้งที่ 2 “โกลบอล รันนิ่งซัมมิท 2020“(Global Running Summit 2020) และงานวิ่ง “ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2020” ระหว่างวันที่ 22-25 ตุลาคม 2563 ที่จังหวัดเชียงราย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2563 มร.ทาเคโอะ โนดะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์ ศึกวิ่ง ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2020 ได้จัดกิจกรรมพิเศษ “ยูเมะพลัส คลีน เดอะ ทาวน์” (Umay+ Clean The Town) เปิดรับสมัครนักวิ่งและจิตอาสาจำนวน 50 คน มาร่วมทำความสะอาดสนามวิ่งเพื่อเตรียมต้อนรับปอดเหล็กที่จะมาชิงชัยกว่า 5,000 คน ณ บริเวณสวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดเชียงราย

มร.ทาเคโอะ โนดะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บายจำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กิจกรรม “ยูเมะพลัส คลีน เดอะ ทาวน์” ที่จังหวัดเชียงราย เป็นกิจกรรมพิเศษที่เราจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อสนับสนุนให้ชุมชนและนักวิ่ง หันมาใส่ใจในเรื่องการรักษาความสะอาดและรักษาสิ่งแวดล้อม บริเวณที่จัดงาน เพื่อให้เป็นต้นแบบและขยายผลต่อไปในพื้นที่อื่นๆ ตลอดจนเชิญชวนเหล่านักวิ่ง มาเป็น “ECO Race Runner” หรือนักวิ่งเชิงอนุรักษ์เพื่อเป็นต้นแบบการสร้างจิตสำนึกที่ดี ไม่สร้างขยะ ลด ละ และเลิกใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร เพื่อลดปัญหาขยะล้นเมือง”

“จำนวนอาสาสมัครที่เป็นคนในชุมชนและนักวิ่งก็เพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกๆ ปี เห็นได้ว่าไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์วิกฤติแค่ไหน แต่พวกเราก็ยังพร้อมใจมาร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้และอยากจะเชิญชวนให้ทำสิ่งดีๆ แบบนี้ เพื่อชุมชนเมืองเชียงรายของเราจะได้เป็นที่น่าจดจำ ภาพของจังหวัดเชียงรายที่งดงามทั้งประเพณี วัฒนธรรมและความสะอาดของบ้านเมือง จะถูกจดจำแบบนี้ตลอดไป ” มร.ทาเคโอะ โนดะ กล่าว

Advertisement

สำหรับ การประชุมวิ่งมาราธอนระดับโลก ครั้งที่ 2 “โกลบอล รันนิ่ง ซัมมิท 2020“ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 ตุลาคม 2563 ณ โรงแรม เดอะ ริเวอร์รี จังหวัดเชียงราย ขณะที่งานวิ่ง“ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2020” จะออกสตาร์ทวันที่ 25 ตุลาคม 2563 ณ วัดร่องขุ่นและเข้าเส้นชัยที่ สวนตุงและโคมนครเชียงราย โดยมีการแข่งขัน 2 ระยะทาง คือ ฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) และ มินิมาราธอน (10 กม.) ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก Chiangrai21.1 (www.facebook.com/Chiangrai21.1)

Advertisement

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image