สัญญา สุดอึดวิ่ง 230 กม. ผงาดแชมป์ สิงห์ อัลตร้า เทรล เชียงราย 2020

สัญญา สุดอึดวิ่ง 230 กม. ผงาดแชมป์ สิงห์ อัลตร้า เทรล เชียงราย 2020

“สิงห์ อัลตร้า เทรล เชียงราย 2020” ศึกวิ่งเทรลรายการที่ใหญ่สุดในเมืองไทย นักวิ่งพันธุ์แกร่งทั้งไทย และต่างชาติแห่ร่วมคับคั่งกว่า 1,600 คน ด้านการชิงชัย “สัญญา คานชัย” นักวิ่งเทรลเบอร์ 1 ทีมชาติไทย จากหนองคาย ดีกรีแชมป์ 20 รายการในเมืองไทย โชว์ฟอร์มได้สมราคาผงาดคว้าแชมป์ ระยะทาง 230 กม. ชาย ส่วนฝั่งหญิง “กัลยา ทองฟ้าไฉไล” วิ่งนำโด่งคว้าแชมป์

การแข่งขัน “สิงห์ อัลตร้า เทรล เชียงราย 2020” ศึกวิ่งนักวิ่งพันธ์อึด ที่ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ร่วมกับพันธมิตร จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 ในพื้นที่ที่มีความสวยงามมากที่สุดในภาคเหนือ “สิงห์ปาร์ค เชียงราย” เมื่อวันที่ 23-25 ตุลาคม 2563 ได้รับความสนใจจากเหล่านักวิ่งปอดเหล็กร่วมชิงชัยมากกว่า 1,600 คน ภายใต้รูปแบบการแข่งขันแบบ New Normal โดยในงานมี นายปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เป็นประธาน และร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

“สิงห์ อัลตร้า เทรล เชียงราย 2020” เป็นการแข่งขันวิ่งระยะไกลของนักวิ่งปอดเหล็กที่รักในการผจญภัยอย่างแท้จริง โดยไฮไลต์อยู่ที่ระยะทาง 230 กิโลเมตร ซึ่งแข่งขันวิ่งเทรลระยะที่ไกลที่สุดในประเทศไทย 230 กิโลเมตร จัดการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ที่ 4 โดยเส้นทางแข่งขันเริ่มจาก สิงห์ปาร์ค เลาะลำน้ำกก ขึ้นดอยแม่สลอง ผ่านวิถีชุมชนท่ามกลางธรรมชาติในช่วงปลายฝนต้นหนาว ซึ่งยังมีความเขียวขจีให้เห็นอยู่มาก และวนกลับเข้าดอยช้าง เข้าไปในเขตวนอุทยานขุนกรณ์ และวนเข้าสู่เส้นชัยในไร่สิงห์ปาร์คอีกครั้ง

Advertisement

นอกจากนี้ ยังมีการชิงชัยในอีก 5 ระยะทาง ประกอบด้วย 124 กิโลเมตร, 68 กิโลเมตร, 38 กิโลเมตร , 20 กิโลเมตร และ 7 กิโลเมตร และการแข่งขันถือเป็นบทพิสูจน์ของนักวิ่งพันธุ์อึดที่ชอบความท้าทายในเส้นทางที่สุดทรหด และรักธรรมชาติ และสิ่งสำคัญที่สุดของการแข่งขันรายการนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายให้เป็นที่รู้จักให้แพร่หลายมากขึ้นอีกด้วย

ไฮไลต์ของการแข่งขันอยู่ที่ระยะ 230 กิโลเมตร ชาย ซึ่งมีนักวิ่งพันธุ์แกร่งจากประเทศไทย และต่างชาติเข้าร่วมชิงชัยกว่า 100 คน ผลปรากฎว่า ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ สัญญา คานชัย นักวิ่งเทรลเบอร์ 1 ทีมชาติไทย จากหนองคาย ดีกรีแชมป์วิ่งเทรลในเมืองไทยมาแล้วกว่า 20 รายการ โชว์ฟอร์มผงาดวิ่งเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับแรกตามคาด โดยเอาชนะ โรเบิร์ต บุชเช่อ นักวิ่งดีกรีระดับด็อกเตอร์ลูกครึ่งไทย สกอตแลนด์ ที่วิ่งตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ สิทธิศักดิ์ สุวรรณี

สัญญา คานชัย

ด้านประเภทระยะทาง 230 กิโลเมตรหญิง แชมป์ตกเป็นของ กัลยา ทองฟ้าไฉไล นักวิ่งสาวจอมฮึดที่วิ่งนำโด่งเข้าเส้นชัยมาได้เป็นคนแรก ส่วนอันดับ 2 เป็นของเบญจมาศ โชติมาติภิรมย์

Advertisement

ส่วนผลประเภทอื่นมีดังนี้
ระยะทาง 142 กม. ชาย ที่ 1 สมเกียรติ รอดดียิ่ง, ที่ 2 อมร กิมหงวน, ที่ 3 แกรม ฟรังเซล, ระยะทาง 142 กม. หญิง ที่ 1 พัชรี ช่วยไทสง , ที่ 2 อิศสรี เก่งนก, ที่ 3 นาธา รวีภูสิตา,

ระยะทาง 68 กม. ชาย ที่ 1 ประจักษ์ อินโต, ที่ 2 วีรศักดิ์ พุทธาโส , ที่ 3 สันติ ศิริวชิรกุล , ระยะทาง 68 กม. หญิง ที่ 1 พัชรา บัวกัน, ที่ 2 วรรภญา เจตระกูล และ ที่ 3 กัญญารัตน์ ช้อยสำโรง

ระยะทาง 38 กม. ชาย ที่ 1 โทมัส ฟาร์, ที่ 2 ณัฐวุฒิ สุภานุรัตน์, ที่ 3 สรวิทย์ เจริญพันธุ์, ระยะทาง 38 กม. หญิง ที่ 1 จินตนา ผุสดี, ที่ 2 นาตาเลีย บิสคัฟสกา ที่ 3 นิโคล แอนส์เชลล์

ระยะทาง 20 กม. ชาย ที่ 1 วิกรม วงษ์ชมพู, ที่ 2 สเตฟาน แองเกล, ที่ 3 อดิศักดิ์ มนต์ภูมะ, ระยะทาง 20 กม. หญิง ที่ 1 กนกกร เติมภูเขียว, ที่ 2 เกตุญาดา วังเกษมกุล, ที่ 3 เคอิโกะ คิยูจิ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image