กกท.บุกสำรวจความพร้อมสมุทรปราการ เตรียมจัดกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 51

กกท.บุกสำรวจความพร้อมสมุทรปราการ เตรียมจัดกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 51

คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 51 พ.ศ.2571เดินทางสำรวจความพร้อมสนามแข่งขันและที่พักฯจังหวัดสมุทรปราการ

พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, ดร.ปัญญา หาญลำยวง อดีตรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 51 พ.ศ.2571 “สมุทรปราการเกมส์” และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 41 พ.ศ. 2571 “เมืองปากน้ำเกมส์” ณ จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา

คณะกรรมการฯ เดินทางสำรวจความพร้อมภายในจังหวัดสมุทรปราการ โดยเริ่มจาก มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ ที่มีสระว่ายน้ำขนาด 50 เมตร และหอพักภายในมหาวิทยาลัยที่สามารถรองรับนักกีฬาได้จำนวนมาก นอกจากนี้ยังเดินทางไปสำรวจ สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ, สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ โดยภายในประกอบไปด้วย สนามแบดมินตัน 3 สนาม สนามวอลเลย์บอล 1 สนาม รวมถึงหอพักภายในสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ จำนวน 632 ห้อง และมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ

โดยจังหวัดสมุทรปราการได้กำหนดชื่อเกมส์และสัญญลักษณ์การแข่งขัน ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพไว้ ได้แก่ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 51 ( พ.ศ. 2571) “สมุทรปราการเกมส์” สัญลักษณ์การแข่งขันเป็นปลาสลิด และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 41 (พ.ศ. 2571) “เมืองปากน้ำเกมส์” สัญลักษณ์การแข่งขันเป็นนกนางนวล และในครั้งนี้จังหวัดสมุทรปราการจะเป็นเจ้าภาพจังหวัดแรกของประเทศไทยที่จะปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมีแนวคิดที่จะนำขยะที่ผ่านการคัดแยกมารีไซเคิล เพื่อจัดทำเป็นเหรียญรางวัล สายคล้องเหรียญ เสื้อและของที่ระลึกอีกด้วย

Advertisement

ทั้งนี้ คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ มีกำหนดเดินทางไปสำรวจความพร้อมของจังหวัดต่อไปที่ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 27-28 ตุลาคม นี้ โดยจังหวัดชลบุรี ได้เสนอขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่39 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 (พ.ศ. 2567)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image