ว่ายน้ำไทยดึงโค้ชออสซี่ ร่วมเฟ้นนักกระโดดน้ำสายเลือดใหม่ เตรียมลุยศึกซีเกมส์

ว่ายน้ำไทยดึงโค้ชออสซี่ ร่วมเฟ้นนักกระโดดน้ำสายเลือดใหม่ เตรียมลุยศึกซีเกมส์

สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ดึงโค้ชชาวออสซี่ ร่วมเฟ้นหานักกีฬากระโดดน้ำสายเลือดใหม่ทดเเทนรุ่นพี่ เตรียมพร้อมลุยซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ในปีหน้า

พล.อ.อุกฤษฎ์ ณรงค์วิทย์ อุปนายกฝ่ายกีฬากระโดดน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการเเข่งขันกระโดดน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ประจำปี2563 ซึ่งเพิ่งเเข่งขันจบไป ที่ศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ว่า พอใจกับภาพรวมของนักกีฬาในระดับเยาวชน เเละรุ่นทั่วไป โดยต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และนับเป็นเรื่องดีสำหรับการดึงนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่เข้าสู่ทีมชาติ

พล.อ.อุกฤษฎ์ กล่าวอีกว่า มีนักกีฬาหน้าใหม่ที่โชว์ผลงานดีในรายการชิงเเชมป์ประเทศไทยถึง 7 คน เเบ่งเป็นชาย 3 คน เเละหญิง 4 คน ถูกเรียกเข้ามาฝึกซ้อมกับทีมชาติ ร่วมกับรุ่นพี่อย่าง ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ ที่เหลืออยู่ประมาณ 4 คน จากชุดซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯเตรียมดึงโค้ชกีฬากระโดดน้ำคนใหม่ชาวออสเตรเลีย เข้ามาฝึกซ้อมให้กับนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทย ตั้งเเต่วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ที่ศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

“เเผนงานหลังจากนี้จะเป็นฝึกซ้อมเรียกนักกีฬาหน้าใหม่มาทดสอบ รอสถานการณ์โควิด-19 ในต่างประเทศคลี่คลาย เพื่อโอกาสในการไปเเข่งขันในระดับนานาชาติ ทั้งเอเชี่ยนเอจ เเละซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงปลายปีหน้า ทั้งนี้ ผลงานของทีมกระโดดน้ำไทยในซีเกมส์ครั้งล่าสุด ที่ฟิลิปปินส์ คว้ามาได้ 1 เงินเหรียญเงิน จาก ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ เเละฐิติภูมิ มากสิน ในประเภทชายคู่ เเละอีก 1 เหรียญทองเเดง จาก สุฬินฌา  บูรณพล และรมัณยา ยันต์มงคล ในประเภทหญิงคู่” พล.อ.อุกฤษฎ์ กล่าวปิดท้าย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image