ส.บอลฮึ่ม สโมสรยึดมาตรการ ศบค.ป้องโควิด หลังพบเกมไทยลีก 3 การ์ดตก!

ส.บอลฮึ่ม สโมสรยึดมาตรการ ศบค.ป้องโควิด หลังพบเกมไทยลีก 3 การ์ดตก!

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แจ้งมาตรการผ่อนคลายกิจกรรมเพิ่มเติม ในส่วนของการอนุญาตแข่งขันกีฬาแบบมีผู้ชม โดยกำหนดประเภทกีฬาให้เป็นสนามกีฬากลางแจ้งชนิดที่มีการตะโกนเชียร์ และไม่มีการตะโกนเชียร์ รวมถึงสนามกีฬาในร่มชนิดมีการตะโกนเชียร์ และไม่มีการตะโกนเชียร์

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จัดอยู่ในกลุ่มสนามกีฬากลางแจ้ง แบบมีการตะโกนเชียร์ โดยทาง ศบค.ได้มีการประกาศให้เพิ่มจำนวนผู้ชม จากเดิม 25 เปอร์เซ็นต์ เป็น 50 เปอร์เซ็นต์ เช่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของเมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งสนามช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์ มีความจุ 32,600 ที่นั่ง ปรับเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ คือ 16,300 ที่นั่ง ของความจุสนามโดยไม่จำกัดจำนวนผู้ชมสูงสุด เป็นต้น

พล.ต.ท.อำนวยกล่าวอีกว่า ในการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 25/2563 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้ปรากฏเหตุการณ์ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพรายการ “ออมสิน ลีก รีเจินนัล แชมเปี้ยนชิพ” หรือไทยลีก 3 คู่ ระหว่างสายมิตรกบินทร์ ยูไนเต็ด พบ พัทยา ดิสคอฟเวอร์รี่ ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬาน้อมเกล้ามหาราช เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2563

โดยมีเหตุการณ์ กองเชียร์พัทยา ดิสคอฟเวอรี่ ยูไนเต็ด ปรากฏว่าไม่มีการสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย หรือ Face Shield และได้ร่วมกันทำกิจกรรมเชียร์โดยไม่มีการเว้นระยะห่างในระหว่างร่วมกิจกรรม คณะกรรมการพิจารณาจึงได้มีหนังสือแจ้งเตือนไปยังสโมสร ตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัย มารยาท บทเฉพาะกาล

Advertisement

พล.ต.ท.อำนวยกล่าวเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ จึงอยากกำชับให้ทุกสโมสรปฏิบัติตามมาตรการ ศบค.อย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image