จัด ‘ปั่นปันรักชลบุรี’ 15พ.ย. กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวหลังเจอโควิด

จัด ‘ปั่นปันรักชลบุรี’ 15พ.ย. กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวหลังเจอโควิด

นายธนศร ดอกเดื่อ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการแถงข่าวกิจกรรม “ปั่นปันรัก ชลบุรี ไซคลิ่ง 2020” ที่สเตเดียม วัน เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม

นายธนศรกล่าวว่า วัตถุประสงค์ของกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานเป็นพาหนะในการเดินทาง เพื่อบดการสร้างมลพิษในอากาศ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวใน จ.ชลบุรี หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่สำคัญรายการนี้สมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย จัดขึ้นในวันที่ 15 พฤศจิกายน ระยะ 12 และ 30 กม. ใช้จุดสตาร์ตและเส้นชัยจุดเดียวกันที่วิหารเซียน คาดว่าจะมีนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรม 2,700 คน

นายธนศรกล่าวอีกว่า การจัดกิจกรรมจะทำตามมาตรการนิว นอร์มอล อย่างเคร่งครัด มีการตรวจเช็กจักรยานและการเปิดรับสมัครในวันที่ 14 พฤศจิกายน เพื่อความปลอดภัยของนักปั่นทุกคนก่อนเข้าร่วมกิจกรรม นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมตลอดเส้นทางสัมผัสธรรมชาติในป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.ชลบุรี มีกิจกรรมเก็บคะแนน 5 ฐาน พร้อมรับสิทธิการลุ้นรางวัลอีกมากมาย

Advertisement

“การรับสมัครมีขึ้นเมื่อวันที่ 28 กันยายน แต่เปิดแค่ไม่นานก็มีนักปั่นสมัครเต็ม 2,700 คนในวันเดียว ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่มีนักปั่นสมัครเต็มเร็วขนาดนี้ และขอยืนยันว่ากิจกรรมนี้จะสร้างประโยชน์ให้ทุกคนที่เข้าร่วม โดยเฉพาะการกระตุ้นการท้องเที่ยวที่ซบเซามาช่วงหนึ่งแล้ว” ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรีกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image