‘น้องเมย์’ ร่วมยินดีฮีโร่สาว ‘โสภิตา’ หวังเก็บชัยของขวัญวันแม่แห่งชาติ (มีคลิป)

ความเคลื่อนไหวของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 4 โลก ในการล่าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ล่าสุด “น้องเมย์” เปิดเผยว่า หลังจากเดินทางมาถึงตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ตอนนี้ค่อนข้างปรับสภาพร่างกายดีขึ้นเรื่อยๆ ช่วงแรกจะมีการตื่นมาช่วงตีสอง หรือตีสี่ ตอนนี้ค่อนข้างหลับสนิท ส่วนเรื่องอาหารการกินไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงมากนัก พยายามหาของที่มีประโยชน์กินในหมู่บ้านนักกีฬา แต่ดีใจที่มี “ไทยเฮ้าส์” เพราะมีอาหารให้เรากินเพื่อให้นักกีฬาพร้อมตลอดในช่วงการแข่งขัน ส่วนรสชาติอาหารใน “ไทยเฮ้าส์” ดีมากถูกปาก ในหมู่บ้านนักกีฬาน้ำค่อนข้างมีกลิ่นแต่โชคดีที่เมย์ไม่เป็นคนที่แพ้น้ำไม่ได้มีสิวขึ้นมากมาย พยายามดูแลตัวเอง ส่วนเรื่องความปลอดภัยฝ่ายจัดฯก็ดูแลกันดี ส่วนสนามแข่งขันมีลมอยู่บ้าง และลูกแบดมินตันจะตื้อ คิดว่าเมื่อเข้าสู่การแข่งขันคงต้องเหนื่อย และออกแรงบ้าง

 

 

“น้องเมย์” กล่าวต่อว่า สำหรับเหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาไทยใน “รีโอเกมส์” จากฝีมือของ “น้องแนน” โสภิตา ธนสาร จอมพลังสาวรุ่น 48 กก.หญิง ถือว่าเป็นการเปิดหัวที่ดีของนักกีฬาไทย เป็นเหรียญที่เร็วด้วย ดีใจที่น้องแนนทำได้ เมื่อตอนน้องแนนแข่งก็ลงมาให้กำลังใจกันข้างล่างหมู่บ้านนักกีฬา ขอแสดงความยินดีกับน้องแนนด้วย การคว้าเหรียญทองแรกของน้องแนนเป็นแรงกำลังใจที่ดี เพราะเมย์ก็อยากที่จะทำได้เหมือนน้องแนนเช่นกัน

Advertisement

 

 

“น้องแนนค่อนข้างมีสมาธิที่ดี เห็นได้เลยว่าการเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นไปยกหรือขึ้นไปยก การเตรียมตัว สมาธิต้องดีจริงๆ เห็นความพยายาม และตั้งใจ สำหรับเมย์จะลงแข่งรอบแรกแบบแบ่งสายในช่วงเช้าวันที่ 11 สิงหาคม เมย์จะพยายามอย่างเต็มที่ คิดว่าอยากเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อเป็นของขวัญเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ” น้องเมย์กล่าว

Advertisement

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image