ยายเจ้าดุ่ย สินธุ์เพชร์ ลุ้นหลานชายยกน้ำหนักโอลิมปิก จนช็อกหมดสติ เสียชีวิต (คลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเศร้าสลดขึ้นระหว่างที่คนไทยกำลังลุ้นเหรียญทองแดงจากเจ้าดุ่ย สินธุ์เพชร์ กรวยทอง นักกีฬายกน้ำหนักชายที่กำลังแข่งขันอยู่ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 8 สิงหาคมตามเวลาในไทย ปรากฏว่า  ที่บ้านเกิดของเจ้าดุ่ย เลขที่ 291 หมู่ 10 บ้านโพนม่วง คุ้มโนนระเวียงสามัคคี  ต.ไพรขลา ต.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์  ขณะที่ พ่อและแม่ ชาวบ้าน รวมทั้งยายสุบิน คงทัพ อายุ 82 ปี คุณยายที่เลี้ยงเจ้าดุ่ยมาตั้งแต่เล็ดเกิด กำลังลุ้นเจ้าดุ่ยอยู่ คุณยายสุบินเกิดเป็นลมหมดสติไป ญาติๆและชาวบ้านที่มาร่วมเชียร์ต่างตกใจและช่วยกันปั๊มหัวใจ จนคุณยายฟื้นขึ้นมา และรีบหามนำส่งโรงพยาบาลอำเภอชุมพลบุรี แต่ต่อมาประมาณ 1 ชั่วโมง ญาติมาแจ้งว่าคุณยายได้เสียชีวิตแล้ว ทำให้บรรยากาศของการเชียร์หยุดชะงักไปพักหนึ่ง ด้วยความเศร้าเสียใจ เมื่อทุกคนตั้งสติได้ ก็ได้ร่วมใจกันเชียร์สินธุ์เพชร์ หรือเจ้าดุ่ย กันอย่างคึกคักจนถึงท่าสุดท้ายของการแข่งขันและได้รับเหรียญทองแดง และต่างแสดงความดีใจกับแม่และพ่อ ร่วมถึงญาติๆ ของเจ้าดุ่ย

อย่างไรก็ตามหลังจากจบการแข่งขัน บรรยากาศที่บ้านก็ยังคงมีผู้คนมาแสดงความยินดี ขณะที่ทางบ้านได้จัดเตรียมอาหารและเครื่องไว้เตรียมต้อนรับ แม้ว่ายายจะเสียชีวิตลงก็ตามญาติๆมีทั้งดีใจและเสียใจ โดยศพของคุณยายจะตั้งบำเพ็ญที่บ้านโพนม่วง ตำบลไพรขลา อำเภอชุพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ต่อไป

พ่อแม่เจ้าดุ่ย

ทั้งนี้ สินธุ์เพชร์ สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้ ด้วยท่าคลีนแอนด์เจิร์ก และเป็นจอมพลังชายไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ได้ รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 4 ล้านบาท

Advertisement

 

เจ้าดุ่ย2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image