วิลาวัณย์ ผ่านคัดเลือกติด4โค้ช ร่วมอบรมโครงการพัฒนาโค้ชเอเชีย-ยุโรป

วิลาวัณย์ ผ่านคัดเลือกติด4โค้ช ร่วมอบรมโครงการพัฒนาโค้ชเอเชีย-ยุโรป

“กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยของทีมสุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ได้รับการคัดเลือกเป็น 4 โค้ชสุดท้ายตัวแทนของทวีปเอเชีย ที่จะได้เข้าร่วมอบรมในโครงการ Euro-Asia Coaches Cooperation ซึ่งได้รับทุนจาก Mobility and Exchange in Sport Fund from the European Commission โดยจะไปอบรมสัมมนาโค้ชเพิ่มเติม ที่ประเทศเบลเยียม ช่วงวันที่ 20-28 มีนาคม 2564 และที่ประเทศไทย วันที่ 19-25 เมษายน 2564 รวมทั้งร่วมประชุมสัมนาโค้ช ที่ประเทศสโลวีเนีย ช่วงปลายปีหน้าอีกด้วย

วิลาวัณย์ เข้าร่วมโครงการ Euro/Asia Coaches Cooperation Project ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (เอวีซี) และสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งยุโรป (ซีอีวี) เพื่อเป็นการพัฒนาโค้ชรุ่นใหม่ของทั้งสองทวีป และจะคัดเอาผู้ที่มีคุณสมบัติที่ครบถ้วน ทวีปละ 4 คน รวมทั้งหมด 8 คน ไปเข้าร่วมโครงการนี้ ที่ประเทศสโลวีเนีย ในปี 2564

ก่อนหน้านี้ วิลาวัณย์ เป็น 1 ใน 8 โค้ชจากเอเชีย ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของการสอบสัมภาษณ์ และล่าสุดได้ผ่านการสัมภาษณ์เป็น 1 ใน 4 คนสุดท้ายของทวีปเอเชียที่ได้ผ่านเข้าร่วมโครงการนี้ รวมกับโค้ชจากทวีปยุโรปอีก 4 คน เป็นทั้งหมด 8 คนที่จะได้เข้าร่วมโครงการ Euro/Asia Coaches Cooperation Project จะเริ่มต้นโครงการในช่วงกลางปี 2564 อย่างไรก็ตาม ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของโควิด-19 ด้วย

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image