กาม่าหยันมาริโอ ไร้ไลเซนส์โค้ช รับผิดพาบุรีรัมย์พ่ายคาบ้านต่อกิเลน 2-3

กาม่าหยันมาริโอ ไร้ไลเซนส์โค้ช รับผิดพาบุรีรัมย์พ่ายคาบ้านต่อกิเลน 2-3

หลังจบเกมที่ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านต่อ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-3 ในศึกฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2020 นัดที่ 11 ที่สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรีรัมย์ เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ บุรีรัมย์ หล่นไปอยู่อันดับ 11 มีเพียง 11 แต้ม ส่วน เมืองทอง อยู่อันดับ 7 มี 16 แต้มนั้น

อเล็กซานเดร กาม่า กุนซือชาวบราซิเลียนของทีมบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ความพ่ายแพ้นี้ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ ซึ่งทุกอย่างเป็นความผิดของตัวเองในฐานะโค้ช เพราะเป็นคนเลือกนักเตะลงสนาม แต่สไตล์การเล่นของทีม ต้องมาเปลี่ยนจากโค้ชคนเก่า ไม่ได้บอกว่าโค้ชคนเก่าดีหรือไม่ดี แต่รูปแบบการเล่นมันต่างกัน

“ผมพยายามเข้ามาเปลี่ยนทีมให้เร็ว แต่เกมนี้ผมยังภูมิใจในนักเตะทุกคนที่พยายามสู้ พยายามที่จะเอาประตูตีเสมอ แต่บางทีฟุตบอลก็เป็นแบบนี้แหละ มีเสน่ห์ เล่นดีกว่าแต่ไม่ชนะ” กุนซือทัพปราสาทสายฟ้ากล่าว

นอกจากนี้ อเล็กซานเดร กาม่า กล่าวถึงความกดดันหลังจากหวนกลับมาคุมทีมบุรีรัมย์ 2 นัดยังไม่ชนะเลยว่า ชีวิตของตัวเองอยู่กับการกดดันตลอดเวลาอยู่แล้ว ไม่ได้หมายความว่า มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮดโค้ชชาวมาซิโดเนียของทีมเมืองทองคุมทีมชนะ 2 นัด จะกลายเป็นโค้ชที่ดี แต่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ยังไม่มีไลเซนส์ ด้วยซ้ำไป

Advertisement

“การเปลี่ยนโค้ชมันต้องมีการปลี่ยนแปลงต้องใช้เวลา เดี๋ยวเรามาคอยดูกัน ว่าเมื่อจบฤดูกาลตำแหน่งของเราจะไปอยู่ตรงไหน ยังมีเกมให้ลงสนามเล่นอีกหลายนัดส่วนตัวผมเองอยากจะเอาชนะให้ได้ทุกเกมเช่นกัน”

สำหรับ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ในฐานะนักเตะทีมชาติมาซิโดเนีย เคยผ่านการอบรมระดับซีไลเซนส์ ที่ประเทศบ้านเกิดมาแล้ว แต่การก้าวขึ้นมาคุมทีมเมืองทอง ยูไนเต็ดนั้น ด้วยเงื่อนไขกำหนดไลเซนส์ ขั้นต่ำของหัวหน้าผู้ฝึกสอนในไทยลีกต้องระดับเอ หรือโปรไลเซนส์เท่านั้น ทำให้ต้องใส่ชื่อเป็น โค้ชอุทัย บุญเหมาะ ที่จบเอไลเซนส์ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) แทนในการลงทะเบียนกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image