กาตาร์ ลุยต่อยื่นเสนอตัวเจ้าภาพจัดศึกฟาดแข้งเอเชี่ยนคัพ ปี 2027 

กาตาร์ ลุยต่อยื่นเสนอตัวเจ้าภาพจัดศึกฟาดแข้งเอเชี่ยนคัพ ปี 2027 

สมาคมฟุตบอลกาตาร์ (QFA) ดำเนินการยื่นเอกสารขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี เอเชี่ยนคัพ ปี 2027 ในส่วนที่สอง ซึ่งครอบคลุมระเบียบการทางกฎหมายทั้งหมด ตามที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งทวีปเอเชีย (AFC) กำหนดไว้เสร็จสิ้นแล้ว

การดำเนินการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของสมาคมฟุตบอลกาตาร์ ที่จะปฏิบัติตามข้อกำหนดการเป็นผู้จัด และสอดคล้องกับความปรารถนาในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี เอเชี่ยนคัพ ปี 2027 ด้วยมาตรฐานสูงสุดตามหลักสากล นอกเหนือจากการมอบประสบการณ์การแข่งขันฟุตบอล ที่ไม่เพียงตอบสนองความต้องการของแฟนบอลชาวเอเชีย แต่ยังรวมถึงการมุ่งส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงทางสังคม และสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างประเทศด้วย

ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลกาตาร์ โดย มร.ฟาฮัด บิน โมฮัมเหม็ด คอฟุด เอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศมาเลเซีย เป็นผู้แทนยื่นเอกสารส่วนแรกไปเมื่อ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเป็นเอกสารตามระเบียบข้อกำหนดที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับประวัติความเชี่ยวชาญของกาตาร์ ในการจัดการแข่งขันกีฬาทั้งในระดับทวีปและระดับนานาชาติ

เอกสารดังกล่าวยังเล่าถึงวิสัยทัศน์ของสมาคมที่มุ่งพัฒนาศูนย์อำนวยความสะดวกด้านกีฬา รวมถึงโครงสร้างสาธารณูปโภคต่างๆ ในประเทศให้มีความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันระดับโลก อาทิ การแข่งขันฟุตบอล ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022 ที่จะจัดขึ้นในกาตาร์ ซึ่งถือเป็นงานแข่งขันกีฬาระดับมหภาคงานแรกในตะวันออกกลาง

Advertisement

ความพยายามในการเป็นเจ้าภาพจัดงานเอเชี่ยนคัพ ปี 2027 นี้เป็นกระบวนการที่ตามมาจากเป้าประสงค์การพัฒนาประเทศในด้านกีฬาของกาตาร์ หลังจากที่ได้สร้างสถิตและความสำเร็จที่น่าประทับใจในการจัดการแข่งขันกีฬามาแล้วทั้งในระดับนานาชาติ และระดับทวีป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image