นครสวรรค์ พร้อมจัดศึกยกเหล็กเยาวชน ปทท. นักกีฬา352คนร่วมชิงชัย

นครสวรรค์ พร้อมจัดศึกยกเหล็กเยาวชน ปทท. นักกีฬา352คนร่วมชิงชัย

นายนิมิต สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม 2 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมด้วย นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย และนายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน

นายนิมิต กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จะจัดขึ้นที่ยิมเนเซียม 4,00 ที่นั่ง สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ ช่วงวันที่ 15-20 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งถ่อเป็นเวทีส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของนักยกน้ำหนักเยาวชน รวมถึงเป็นโอกาสในการเฟ้นนักกีฬาหน้าใหม่เข้าสู่ทีมชาติไทย โดย กฟผ.สนับสนุนมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมานักกีฬาที่ผ่านรายการนี้ และได้รับคัดเลือกติดทีมชาติไทยได้ก้าวไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างมากมาย ทั้งยูธโอลิมปิกเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์ รวมถึงโอลิมปิกเกมส์อีกด้วย

นายปรัชญา กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้ยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งต้องขอบคุณจังหวัดนครสวรรค์ที่เป็นเจ้าภาพ รวมถึง กฟผ. ผู้สนับสนุนหลักของสมาคม ที่ร่วมสร้างเวทีแห่งโอกาสให้กับเยาวชนไทยได้พัฒนาสู่การเป็นทีมชาติไทย และสู่ระดับสากลต่อไป สำหรับรายการนี้มีทีมร่วมชิงชัย 38 สโมสร จำนวนนักกีฬาทั้งหมด 352 คน แบ่งออกเป็น นักกีฬาชาย 198 คน ชิงชัย 10 รุ่น และนักกีฬาหญิง 154 คน ชิงชัย 10 รุ่น รวมทั้งสิ้นมีการชิงชัย 60 เหรียญทอง พร้อมเงินรางวัลพิเศษสำหรับนักกีฬาที่ทำลายสถิติ

นายจิตตเกษมณ์ กล่าวว่า เดิมทีรายการนี้จะจัดแข่งขันที่เทศบาลนครแม่สอด จ.เชียงราย แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้มาจัดขึ้นที่ จ.นครสวรรค์ ซึ่งทางจังหวัดมีความพร้อมในการร่วมกับ กฟผ. และสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นมา โดยจังหวัดได้เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ ทั้งสถานที่จัดการแข่งขัน ที่พัก อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยการแข่งขันจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศได้อีกทางหนึ่ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image